Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiền điện của hộ dân tại Đà Nẵng tăng bất thường 14,3 lần: Hé lộ nguyên nhân

(DS&PL) -

Liên quan đến vụ việc một hộ dân tại Đà Nẵng có tiền điện tăng bất thường 14,3 lần, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã kiểm tra và xác định nguyên nhân

Liên quan đến vụ việc một hộ dân tại Đà Nẵng có tiền điện tăng bất thường 14,3 lần, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã kiểm tra và xác định nguyên nhân tiền điện tăng cao là do chạm đường dây sau công tơ.

Ngày 24/6, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã trả lời báo chí về nguyên nhân tiền điện của một hộ dân tăng bất thường 14,3 lần.

Hóa đơn tiền điện tăng sốc của hộ bà Thơm kỳ tháng 4 và tháng 5. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, gia đình bà Trương Thị Thơm (trú thôn Hòa Khê, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) phản ánh về việc hóa đơn tiền điện tháng 5/2020 tăng đột biến so với tháng 4. Cụ thể, lượng điện hộ bà Thơm dùng trong tháng 4 là 145 kWh, được giảm trừ hỗ trợ COVID-19 28.000, thực trả 258.000 đồng.

Đến tháng 5, lượng điện sử dụng vọt tăng lên 1.266 kWh (tăng 8,7 lần) nên số tiền điện phải trả theo hóa đơn hơn 3,7 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Điện lực Đà Nẵng đã phối hợp với Điện lực Hòa Vang cử cán bộ kỹ thuật xuống kiểm tra thực tế.

“Chúng tôi chụp và lưu giữ hình ảnh toàn bộ quá trình kiểm tra để bảo đảm tính khách quan, minh bạch. Kết quả cho thấy đường dây sau công tơ không đảm bảo, xảy ra hiện tượng chập chạm, tiêu hao điện lớn. Bước đầu kết luận cán bộ điện lực đọc đúng chỉ số công tơ và số tiền gia đình bà Thơm phải đóng là chính xác. Điện lực chỉ quản lý, chịu trách nhiệm với đường dây trước công tơ, còn khách hàng quản lý đường dây sau công tơ”, báo VTC News dẫn lời vị lãnh đạo Văn phòng Điện lực Đà Nẵng.

Cũng theo vị lãnh đạo trên, gia đình bà Thơm đã có đề nghị ngành điện hỗ trợ một phần chi phí, và đơn vị đang xem xét.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật