Bước tiến này không chỉ đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà còn thể hiện cam kết của Ajinomoto Việt Nam trong việc góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giải quyết những thách thức về thực phẩm và sức khỏe cho cộng đồng.
Giải pháp cho các bệnh lý đặc thù
Hiện nay, trên thế giới và tại Việt Nam có nhiều bệnh lý không thể điều trị được bằng thuốc hay các liệu pháp thông thường. Trong những trường hợp đó, chế độ ăn y khoa được thiết kế đặc biệt dưới dạng bữa ăn hoặc thực phẩm dinh dưỡng y học có thể đóng vai trò hỗ trợ điều trị hiệu quả. Với lợi thế “Khoa học về axit amin”, Tập đoàn Ajinomoto đã phát triển nên những sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng y học, đang được ứng dụng rộng rãi trên thế giới.
Chia sẻ về chiến lược mở rộng sang lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết trong tương lai gần, Công ty đang có kế hoạch giới thiệu sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng y học nhằm hỗ trợ điều trị các bệnh lý đặc thù. Từ đó, Công ty không chỉ cải thiện sức khỏe cho những người khỏe mạnh mà còn giúp chăm sóc, điều trị bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống cho những người đang mắc những bệnh lý đặc thù.
Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Thực phẩm dinh dưỡng y học điều trị những bệnh đặc thù là những sản phẩm được thiết kế theo yêu cầu chuyên biệt về dinh dưỡng, theo các phác đồ hoặc hướng dẫn điều trị đã được phê duyệt trên thế giới, giúp không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt của những người mắc các bệnh lý hoặc tình trạng y tế cụ thể mà còn có vai trò điều trị bệnh và cải thiện tình trạng sức khỏe một cách hiệu quả. Những sản phẩm này có thể được coi là giải pháp giúp nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.
‘Chìa khóa’ cho bước chuyển mình của Ajinomoto Việt Nam
Nền tảng cốt lõi để một công ty chuyên về gia vị và thực phẩm như Ajinomoto Việt Nam có thể tự tin đặt chân sang một lĩnh vực hoàn toàn mới là Chăm sóc sức khỏe, đó chính là “AminoScience” hay “Khoa học về axit amin”.
“Khoa học về Axit amin” là một thuật ngữ chung mà Tập đoàn Ajinomoto dùng để chỉ các vật liệu, chức năng, công nghệ và dịch vụ khác nhau được phát triển từ quá trình nghiên cứu và ứng dụng tập trung vào việc khai phá tiềm năng của axit amin.
““AminoScience”’ là lợi thế cạnh tranh độc quyền của Tập đoàn Ajinomoto, được phát triển trên nền tảng hơn 100 năm nghiên cứu khoa học mà các đối thủ khó có thể sao chép” - Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam nhấn mạnh.
Nguồn gốc của "Khoa học về Axit amin" không thể tách rời với lịch sử hình thành của Tập đoàn Ajinomoto, mà khởi nguồn là gia vị umami hay còn gọi là mì chính (bột ngọt) AJI-NO-MOTO®, do GS Kikunae Ikeda phát minh ra năm 1908 – một năm sau khi ông khám phá ra vị cơ bản thứ 5 trong ẩm thực là vị umami. Đây cũng là sản phẩm từ axit amin đầu tiên được tạo ra bằng phương pháp lên men tự nhiên, đặt nền móng cho sự phát triển của “Khoa học về Axit amin”.
GS Kikunae Ikeda (trái) – người phát minh ra bột ngọt năm 1908 và doanh nhân Saburosuke Suzuki II (phải) - nhà sáng lập Tập đoàn Ajinomoto.
Vừa qua, Ajinomoto Việt Nam đã tích hợp “Khoa học về Axit amin” vào “Mục đích tồn tại” của Công ty, cụ thể là "Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị với nền tảng “Khoa học về Axit amin” (‘‘AminoScience’’)".
Tuy vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, doanh nghiệp đã ứng dụng “Khoa học về Axit amin” để sản xuất ra gia vị umami hay mì chính AJI-NO-MOTO®, cũng là sản phẩm đầu tiên của Công ty tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất từ quy trình lên men các nguyên liệu tự nhiên như tinh bột khoai mì, mía và đã đóng góp vào chăm sóc sức khỏe, hạnh phúc của người dân Việt Nam thông qua hàng triệu bữa ăn ngon.
Hơn 3 thập kỉ gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam, bằng cách mở khóa tiềm năng của “Khoa học về Axit amin”, Ajinomoto Việt Nam đã và đang phát triển, cung cấp cho thị trường Việt Nam hơn 40 sản phẩm chất lượng thuộc các chủng loại gia vị, thực phẩm, đồ uống...
Gần đây, Công ty đã ra mắt Thực phẩm bổ sung Blendy® dạng trà hòa tan có chứa các thảo mộc truyền thống với công thức ít đường, đặc biệt bổ sung Glycine – một axit amin có chức năng cải thiện chất lượng giấc ngủ. Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí Frontiers in Neurology năm 2012, bằng việc sử dụng 3g trước khi đi ngủ, Glycine hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ, và giảm cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.
Thực phẩm bổ sung Blendy® vừa ra mắt.
Bên cạnh đó, Ajinomoto Việt Nam cũng đang ứng dụng “Khoa học về Axit amin” để thúc đẩy nông nghiệp xanh và bền vững tại Việt Nam. Với axit amin, doanh nghiệp đã tạo ra những sản phẩm phục vụ nông nghiệp như thức ăn chăn nuôi, phân bón sinh học…, đặc biệt là thông qua Dự án Khoai mì bền vững để hỗ trợ người nông dân kỹ thuật canh tác hiệu quả, nâng cao năng suất, cải thiện thu nhập.
“Chúng tôi cam kết dựa trên thế mạnh “Khoa học về Axit amin” mà Tập đoàn Ajinomoto đã dày công phát triển hơn 100 năm qua, Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp để xây dựng một xã hội Việt Nam khỏe mạnh, hạnh phúc.” – ông Tsutomu Nara khẳng định.