Mới đây McDonald vừa phải xin lỗi khách hàng công khai trên Weibo vì sự cố còn nguyên lông gà trên suất ăn đồng thời họ cũng thông báo đang tìm hiểu vấn đề.
Một phụ nữ ở Bắc Kinh, Trung Quốc đặt gà rán tại cửa hàng của McDonald và được giao hàng tận nhà. Khi con gái của cô cắn một miếng cánh, bé cảm thấy buồn nôn bởi trong miệng đầy những chiếc lông gà. Nhưng sau đó vẫn ăn 3 cánh gà.
Miếng cánh gà còn nguyên lông. Ảnh: BTime. |
Sau sự cố trên, người mẹ đã đến cửa hàng McDonald để khiếu nại. Cửa hàng đề nghị đền bù cho cô gấp 10 lần giá trị phần cánh gà đã đặt và thêm 300 nhân dân tệ (45 USD) bằng tiền mặt hoặc phiếu giảm giá.
Tuy nhiên sau đó, người phụ nữ đã từ chối lời đề nghị và báo cáo sự việc với cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm địa phương. McDonald sau đó xin lỗi công khai trên Weibo và thông báo họ đang tìm hiểu vấn đề.
Một số người dùng mạng Trung Quốc tỏ ra nghi ngờ khâu vệ sinh thực phẩm của McDonald nhưng cũng có ý kiến cho rằng đây có thể là một vụ phá hoại của một nhân viên nhà hàng.
Trước đó, vào tháng 7 và 8/2018, gần 400 người ở Mỹ cũng bị ngộ độc gà của McDonald. Sau 3 tháng, chuỗi đồ ăn nhanh nổi tiếng này vẫn chưa tìm ra nguyên liệu gây ngộ độc, do vụ việc liên quan tới cả 4 loại salad. Điều rõ ràng nhất là các nạn nhân đều nhiễm trùng Cyclospora, gây nôn và tiêu chảy cấp trong một tuần, thậm chí là hơn một tháng, sau khi ăn thực phẩm nhiễm bẩn.
Nhiều người đã nhiễm Cyclospora gây tiêu chảy cấp nhiều ngày khi ăn salad của McDonald. Ảnh: NYTimes. |
Thu Hằng (T/h)