Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thực hư việc cà phê là “khắc tinh” làm giảm ham muốn của các “quý ông”

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Có thông tin cho rằng cà phê làm giảm ham muốn ở nam giới khi tiêu thụ quá nhiều. Vậy thực hư thế nào?

Nam giới uống nhiều cà phê gây hại?

Theo Tạp chí Y học New England, việc thường xuyên uống 2-3 tách cà phê nguyên chất mỗi ngày có thể làm tăng ham muốn tình dục do tác động kích thích lên hệ thần kinh trung ương, từ đó tăng cường độ nhạy cảm với các kích thích tình dục.

Nam giới tiêu thụ 85-170mg caffeine mỗi ngày giảm 42% nguy cơ rối loạn cương dương. Ảnh minh họa

Nghiên cứu từ Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Texas tại Houston (UTHealth) cho thấy, nam giới tiêu thụ 85-170mg caffeine mỗi ngày giảm 42% nguy cơ rối loạn cương dương. Với lượng 171-303mg (tương đương 2-3 tách cà phê), con số này là 39% so với người không dùng caffeine.

Giải thích khả dĩ là caffeine giúp giãn mạch máu và cơ trơn ở dương vật, tăng lưu lượng máu, cải thiện chức năng cương. Vì vậy, uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp nam giới dễ đạt và duy trì trạng thái cương cứng hơn.

Bên cạnh liều lượng, thời điểm uống cà phê cũng rất quan trọng. Tránh uống khi đói, ngay sau bữa ăn hoặc trước khi ngủ 2 tiếng để tránh kích ứng dạ dày, rối loạn tiêu hóa và khó ngủ. Uống một tách cà phê khoảng 45 phút trước khi quan hệ có thể cải thiện rối loạn cương do căng thẳng, mệt mỏi. Cuối cùng, hãy chọn cà phê nguyên chất, tránh các loại chứa tạp chất, phụ gia.

Cách uống cà phê có lợi nhất đối với tình dục

Để tận dụng tối đa lợi ích của cà phê đối với đời sống tình dục, nên uống 1-2 ly mỗi ngày. Tuy nhiên, liều lượng cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại cà phê, cách pha, kích thước ly và thể trạng mỗi người.

Bên cạnh liều lượng, thời điểm và cách uống cà phê hợp lý cũng giúp nam giới tăng cường năng lượng. Bắt đầu với 1 ly mỗi sáng để xem cà phê ảnh hưởng thế nào đến ham muốn của bạn. Uống 1 cốc khoảng 45 phút trước khi quan hệ có thể cải thiện rối loạn cương do căng thẳng, mệt mỏi và cung cấp năng lượng cho "cuộc yêu" thêm bền bỉ.

Các nhà khoa học Canada khuyến cáo không nên kết hợp cà phê với thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa, vì điều này có thể gây mất cân bằng trong quá trình hấp thụ dinh dưỡng.

Cà phê là chất kích thích có khả năng tăng ham muốn tình dục nếu bạn uống đúng liều lượng. Ảnh minh họa

Hậu quả nếu lạm dụng cà phê quá nhiều

Cà phê là chất kích thích có khả năng tăng ham muốn tình dục. Tuy nhiên, chỉ với liều lượng phù hợp, lợi ích này mới được phát huy tối đa, mang lại tác động tích cực cho đời sống tình dục. Quá nhiều cà phê có thể làm giảm tác dụng kích thích này.

Nghiên cứu cho thấy, dùng quá nhiều (tới 8-9 cốc) cà phê mỗi ngày khiến cơ thể bị ngộ độc caffeine dẫn hiện tượng vã mồ hôi, tim đập nhanh, thậm chí gây co giật do tác động kích thích mạnh của cà phê lên não bộ. Do đó lượng caffeine cao sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống tình dục của nam giới.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Bristol (Vương quốc Anh) nhằm đánh giá tác dụng của cà phê đối với hành vi trong những tình huống stress. Nghiên cứu đã chứng minh, nồng độ caffeine trong máu kích thích mạnh mẽ tuyến thượng thận hoạt động mạnh sản xuất các hormone gây stress như cortisol. Căng thẳng, stress dễ dẫn đến các vấn đề khác như làm suy giảm ham muốn và ảnh hưởng đến khả năng tình dục.

Hơn nữa, uống nhiều cà phê thường ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ như mất ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không đủ giấc... Tình trạng này sẽ làm suy giảm nồng độ testosterone - loại hormone duy trì bản lĩnh của phái mạnh, dẫn đến giảm khả năng tình dục.

Tin nổi bật