Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thực hư tin đồn phát hiện bom tại địa điểm vận động tranh cử của ông Trump

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Cảnh sát New York đã lên tiếng về tin đồn phát hiện bom trong khu vực đảm bảo an ninh tại địa điểm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp tiến hành vận động tranh cử.

Theo hãng tin RT, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ phát biểu tại Long Island ở phía đông thành phố New York vào lúc 19h hôm 18/9 (theo giờ địa phương).

Chia sẻ trên mạng xã hội X, nhà báo James Lalino của One America News (OANN) cho biết “các nguồn tin từ Sở Cảnh sát quận Nassau vừa nói với tôi rằng, vùng bảo vệ đã bị xâm phạm, và một thùng màu xanh được di dời khỏi khu vực xung quanh địa điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử của ông Trump vào tối nay". 

Theo nguồn tin của nhà báo Lalino, chó nghiệp vụ “đã phát hiện thiết bị nổ nằm trong một chiếc xe, và tài xế đã chạy vào trong rừng. Không ai thấy anh ta có gì trên người, họ chỉ thấy anh ta bỏ chạy". Tuy nhiên, cảnh sát quận Nassau sau đó đã bác bỏ thông tin của nhà báo Lalino.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Các báo cáo về việc tìm thấy chất nổ là không có căn cứ. Có một người đang bị thẩm vấn. Người này có thể đã huấn luyện một chú chó nghiệp vụ gần đó, và báo cáo sai sự thật rằng đã tìm thấy chất nổ", Ủy viên cảnh sát Quận Nassau Patrick Ryder nói với các phóng viên. 

Hàng ngàn người ủng hộ đảng Cộng hòa đã xếp hàng bên ngoài Nassau Coliseum, nơi ông Trump dự kiến sẽ phát biểu lúc 19h. Một số người được cho là đã cắm trại bên ngoài qua đêm để có được chỗ ngồi tốt nhất. Ông Trump đã chuyển các cuộc vận động tranh cử của mình vào địa điểm trong nhà sau khi bị ám sát hụt hồi tháng 7.

Báo cáo về vụ đánh bom được đưa ra chỉ 3 ngày sau khi Sở Mật vụ Mỹ ngăn chặn một người đàn ông định ám sát ông Trump tại khu nghỉ dưỡng chơi golf ở Florida. Nghi phạm được xác định là Ryan Routh, bị phát hiện cùng với một khẩu súng AK-47 ở bên ngoài Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump. 

Ryan Routh đã cố gắng bỏ chạy bằng ôtô thể thao đa dụng (SUV) màu đen, trước khi bị các nhân viên mật vụ Mỹ bắt giữ. FBI thông tin họ "đang điều tra những gì có vẻ là âm mưu ám sát" ông Trump.

Ông Trump và ứng viên phó tổng thống JD Vance cho rằng những lời lẽ kích động của đảng Dân chủ đã khiến ông gặp nguy hiểm. Cả Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris - đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới vào tháng 11 - đều gọi ông là "mối đe dọa đối với nền dân chủ".

Theo Bloomberg, ông Trump sẵn sàng tận dụng vụ bị ám sát hụt lần 2 để giành lại động lực cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024. Chiến dịch của ông cũng sẽ tận dụng thời cơ để thúc đẩy hoạt động gây quỹ, đồng thời làm chậm lại đà tiến của bà Harris trong các cuộc khảo sát. 

Kể từ sau khi ra gia nhập đường đua tổng thống vào tháng 7, bà Harris đã thu hút được số lượng tiền ủng hộ áp đảo so với ông Trump và các khảo sát cho thấy 2 ứng viên đang ngang ngửa nhau dù ứng viên đảng Dân chủ bắt đầu chiến dịch muộn hơn.

Tin nổi bật