Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thủ tướng yêu cầu xác định trách nhiệm vụ một Sở có 44 lãnh đạo

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Thủ tướng vừa có ý kiến chỉ đạo về kết quả thanh tra công vụ tại Sở LĐ - TB và XH tỉnh Hải Dương – đơn vị có 44/46 biên chế lãnh đạo, chỉ có 2 chuyên viên.

(ĐSPL) – Thủ tướng vừa có ý kiến chỉ đạo về kết quả thanh tra công vụ tại Sở LĐ - TB và XH tỉnh Hải Dương – đơn vị có 44/46 biên chế lãnh đạo, chỉ có 2 chuyên viên.

Báo Dân trí đưa tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương khẩn trương ban hành văn bản quy định về điều kiện, tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo cấp phòng thuộc sở.

Đồng thời xây dựng, điều chỉnh Đề án vị trí việc làm phù hợp với chủ trương tinh giản biên chế và giảm số lượng cấp phó; thực hiện tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức theo Đề án vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bên cạnh đó UBND tỉnh Hải Dương xem xét miễn nhiệm chức vụ đối với công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý không đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn.

Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương điều chuyển 2 Phó Giám đốc Sở do bộ máy lãnh đạo "quá tải".

Báo TTXVN cũng đưa tin về chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến những vi phạm được phát hiện qua thanh tra theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng giao Bộ Nội vụ ban hành kết luận thanh tra, tổ chức công bố kết luận thanh tra và công khai kết quả thanh tra theo quy định. Bộ Nội vụ đề xuất việc quy định số lượng cấp phó của đơn vị thuộc cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/ 12; chủ động, tăng cường thanh tra công vụ, không để bị động khi đã có thông tin phản ánh, báo cáo từ các cơ quan khác hoặc Thủ tướng Chính phủ giao.

Trước đó, nguồn tin từ báo Kiến thức cho hay, ngày 31/7/2014, Chủ tịch tỉnh Hải Dương có quyết định số 1918/QĐ-UBND bổ nhiệm ông Phạm Văn Mạnh, Trưởng phòng Quản lý công chức, viên chức giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương kể từ ngày 1/8/2014 đến ngày 1/8/2019.

Ông Nguyễn Kim Diện, Trưởng phòng Đào tạo - Bồi dưỡng, Sở Nội vụ giữ chức vụ Phó giám đốc Sở Nội vụ, thời hạn giữ chức vụ 5 năm kể từ ngày 1/1/2015 đến ngày 1/1/2020 .

Trước khi có quyết định điều chuyển 2 Phó Giám đốc Sở đến công tác tại cơ quan mới, Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương có một giám đốc và 5 phó giám đốc, vượt quá quy định của Chính phủ tại nghị định 24/2014/NĐ-CP.

Theo Vnexpress, báo cáo trước Quốc hội chiều 16/11, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ đã tiến hành thanh tra công vụ Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương. Qua thanh tra nhận thấy cơ quan này có 46 biên chế, trong đó có 44 cán bộ lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên, "sự thật đúng như báo chí đã nêu”.

Theo lãnh đạo Bộ Nội vụ, trên cơ sở đối chiếu quy định hiện hành, Sở Lao động Hải Dương thừa 8 nhân sự cấp phó phòng. Sau khi các cơ quan chức năng vào làm việc, có một trường hợp chuyển công tác về vị trí cũ và 7 người xin rút, không tiếp tục nhiệm vụ phó phòng.

Quyết định 719/QĐ-BTC 2015 luân chuyển luân phiên điều động định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

Điều 22. Chế độ, chính sách đối với công chức luân chuyển

1. Được tiếp tục duy trì trong danh sách công chức quy hoạch (tại đơn vị trước khi luân chuyển) nếu vẫn đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

2. Trường hợp công chức được luân chuyển đến vị trí công tác khác mà phụ cấp chức vụ mới thấp hơn phụ cấp chức vụ hiện đang đảm nhiệm thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng trong thời gian luân chuyển.

3. Được ưu tiên bổ nhiệm ở vị trí cao hơn nếu đơn vị có nhu cầu.

4. Được hưởng các quyền lợi như công chức của đơn vị nơi luân chuyển đến (khen thưởng, nâng bậc lương trước hạn; tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng...).

5. Được hưởng các chế độ hỗ trợ về vật chất như chế độ nhà công vụ, trợ cấp khó khăn ban đầu (một lần) hoặc trợ cấp thường xuyên và các chế độ khác theo quy định hiện hành của Nhà nước, Bộ Tài chính và quy định của từng Tổng cục.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Tin nổi bật