Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thu giữ trên 300 tỷ đồng, trên 500 cây vàng trong vụ Tập đoàn Phúc Sơn

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Cơ quan Điều tra, Bộ Công an đang tập trung cao độ để đẩy nhanh tiến độ để sớm kết thúc vụ Tập đoàn Thuận An và Phúc Sơn.

Báo Người Lao Động đưa tin, chiều 14/8, Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức họp báo thông báo về kết quả Phiên họp thứ 26 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết về tiến độ điều tra vụ án liên quan Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (tập đoàn Thuận An), đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 8 bị can.

"Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiếp tục làm rõ dấu hiệu sai phạm trong thực hiện đấu thầu triển khai các dự án của tập đoàn Thuận An, đồng thời tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án, thu hồi tài sản cho Nhà nước và xét xử nghiêm minh sai phạm. Trong quá trình điều tra, các bị can đã thừa nhận sai phạm, tự động nộp và vận động gia đình khắc phục thiệt hại 62 tỷ đồng và 42.000 USD”,  ông Hoàng Anh Tuyên nói.

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cung cấp thông tin về tiến độ điều tra vụ Thuận An, Phúc Sơn. Ảnh: Dân Trí

Cho biết vụ án này Ban Chỉ đạo không xác định thời hạn hoàn thành, song theo ông Tuyên, tinh thần chung của cơ quan điều tra là làm càng sớm càng tốt.

Vụ Phúc Sơn được khởi tố ngày 26/2, đến nay, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên cho hay Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 23 bị can để điều tra, làm rõ sai phạm. Đây là vụ án hết sức phức tạp liên quan nhiều địa phương, theo ông Tuyên.

Về thu hồi tài sản, ông cho hay đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thu giữ tổng cộng trên 300 tỷ đồng, gần 2 triệu USD, trên 500 cây vàng và hơn 1.000 sổ đỏ các loại.

"Cơ quan điều tra đang củng cố tài liệu, chứng cứ, mở rộng điều tra, thu hồi tài liệu bị thất thoát, chiếm đoạt và làm rõ sai phạm của các bị can, đối tượng có liên quan", ông Tuyên nói, theo báo Dân Trí.

Tại buổi họp báo, báo chí cũng đặt câu hỏi liên quan đến việc có tiếp tục mở rộng điều tra vụ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 1).

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên thông tin, hiện nay TAND cấp cao tại TPHCM chuẩn bị xét xử phúc thẩm giai đoạn 1 vụ Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB.

Tiếp tục giai đoạn 1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, đến nay cơ quan điều tra đã ban hành kết luận điều tra và đề nghị truy tố 34 bị can trong các vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; rửa tiền; vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới… “Như vậy, vụ án đã được mở rộng và giai đoạn 2 đã hoàn tất kết quả điều tra” – ông Tuyên cho hay.

Cơ quan CSĐT cũng đang điều tra theo luật với vụ án đưa nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác. Đây là mở rộng vụ án Vạn Thịnh Phát và SCB. Vụ án này đã khởi tố, điều tra 9 bị can, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

Tin nổi bật