Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thông tin mới nhất vụ 1,2 triệu đồng/ 3 bát bún riêu ở Hà Nội

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ ăn 3 bát bún riêu giá 1,2 triệu đồng, vị khách hiện đã chấp thuận lời xin lỗi của chủ quán bún riêu 54 Bạch Mai, đề nghị cho quán hoạt động trở lại.

Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ bà Hoàng Thị Tuyết Lan - Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết đã tạm thời giải quyết được vụ việc khách hàng ăn 3 bát bún riêu giá 1,2 triệu đồng trên địa bàn phường.

Theo đó, ngay trong ngày làm việc đầu tiên, bằng các nghiệp vụ xác minh thông tin khách hàng, phường đã liên hệ được với vị khách ăn 3 bát bún tại quán bún riêu 54 Bạch Mai và mời làm việc để giải quyết vụ việc. Những vị khách này có địa chỉ cư trú bên ngoài phường Bách Khoa nên phường cũng gặp không ít khó khăn trong liên hệ khách hàng.

Ngày 3/2, phường Bách Khoa cũng đã làm việc với chủ cơ sở quán bún riêu 54 Bạch Mai. Theo đó, chủ cơ sở này đã có biên bản xin lỗi tới vị khách hàng và văn bản này được phường trao lại cho vị khách đã ăn 3 bát bún vào đêm 29/1, rạng sáng 30/1 (tức đêm mùng 1, rạng sáng mùng 2 Tết Nguyên đán). 

Bà Hoàng Thị Tuyết Lan chia sẻ thêm, do vị khách hàng không muốn để lộ thông tin cá nhân nên đã đồng thuận với lời xin lỗi của chủ cơ sở kinh doanh và nhận lại số tiền. Vị khách cũng quyết định ủng hộ số tiền này vào Quỹ vì người nghèo của phường. 

Hình ảnh bát bún riêu tại quán bún riêu 54 Bạch Mai. Ảnh: Tri Thức

Trong khi đó, ông L.H.N - chủ quán bún riêu 54 Bạch Mai cho biết mong muốn được gặp lại vị khách để trực tiếp xin lỗi nhưng do yêu cầu của khách là bảo mật thông tin, ông đã viết biên bản xin lỗi, cùng với số tiền thu lố của khách đưa vào phong bì, gửi cho cán bộ phường để trả lại cho khách. 

"Đêm mùng 1 Tết, khi gia đình bác đến ăn bún tại quán, tôi đã có lời nói đùa cợt về việc thanh toán 3 bát bún riêu từ 40.000 đồng thành 400.000 đồng khiến bác hiểu nhầm và thanh toán đúng 1.200.000 đồng. Bản thân tôi cũng không mở tài khoản kiểm tra để sự hiểu lầm càng lớn hơn. Rồi sau đó em gái tôi (đang sống tại TP.HCM) chưa tìm hiểu rõ sự thật cũng lên mạng nói qua nói lại, càng làm tăng thêm sự bức xúc của gia đình.

Qua sự việc này tôi nhận thấy mình có nhiều thiếu sót đối với gia đình bác cũng như trong việc kiểm soát hành động bán hàng, tôi viết những lời này mong bác và gia đình thông cảm, chia sẻ và tha lỗi cho tôi. Tôi xin thành thật xin lỗi gia đình bác, cũng thay mặt em gái xin lỗi bác và gia đình", ông N. viết trong bản xin lỗi.

Theo tạp chí Tri Thức, ông N. cũng cho biết: "Chúng tôi vẫn đang đợi quyết định chính thức từ phường về việc bán hàng trở lại". Ông tiết lộ dự kiến quán mở lại sau một tuần nữa.

Bên cạnh đó, ông N. chia sẻ rất buồn khi vụ việc trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội ngay đầu năm. Ông khẳng định bản thân không hề có ý định "chặt chém" hay lợi dụng dịp Tết để tăng giá.

Trong một chia sẻ trước đó, chủ quán bún riêu phân trần 3 bát bún riêu của vị khách là bún riêu bò, có giá 30.000 đồng, ngày Tết quán phụ thu thêm 10.000 đồng, tổng 3 bát hết 120.000 đồng.

Ông Ninh khẳng định đúng là khách có hỏi giá, ông báo 1,2 triệu đồng nhưng không có chuyện khách hỏi lại lần thứ 2. Qua sự việc, quán cho biết đã nhận thấy đây là một bài học đắt giá và sẽ hoàn toàn rút kinh nghiệm, không đùa khách như vậy nữa.

Trong chiều 3/2, trang cá nhân của vị khách hàng cũng đăng lên bản xin lỗi của ông N., kèm theo lời chấp thuận xin lỗi phía dưới. 

"Số tiền quán trả lại tôi xin ủng hộ vào Quỹ vì người nghèo phường Bách Khoa. Đề nghị phường Bách Khoa cho phép chủ quán bán hàng bình thường, kiểm soát giá cho hợp lý", vị khách đăng trên trang cá nhân. 

Theo Chủ tịch UBND phường Bách Khoa, việc cho quán hoạt động trở lại là đề nghị của vị khách, phường vẫn sẽ kiểm tra, kiểm soát lại hoạt động của quán này, đảm bảo đáp ứng đủ các quy định về dịch vụ kinh doanh ăn uống mới cho hoạt động trở lại. 

Tin nổi bật