Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thông tin bất ngờ trong 8 file ghi âm tố giác thẩm phán TAND Gia Lai nhận hối lộ

  • Bảo An
(DS&PL) -

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã nhận được 8 file ghi âm của người tố giác giao nộp. Trong nội dung các file ghi âm đã ghi lại việc trao đổi, đòi tiền để xử cho thắng kiện của ông Võ Đình Sớm, thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai.

Liên quan đến vụ thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai bị bắt về hành vi nhận hối lộ, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã có kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ việc tới VKSND Tối cao đề nghị truy tố ông Võ Đình Sớm về tội "Nhận hối lộ" quy định tại điểm a khoản 4 Điều 354 Bộ luật hình sự năm 2015.

Nguồn tin trên báo Người lao động, ông Võ Đình Sớm được phân công giải quyết vụ án dân sự "Tranh chấp quyền sử dụng đất" giữa nguyên đơn là ông Phan Anh Tuấn (trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) với bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Bắc Biển Hồ.

Quá trình giải quyết vụ án, ông Võ Đình Sớm đã có hành vi đòi ông Tuấn đưa 1,5 tỷ đồng để xử cho thắng kiện. Ngày 4/8/2023, ông Sớm đã nhận trước 500 triệu đồng của ông Tuấn ngay tại phòng làm việc. Hành vi trên của bị can Võ Đình Sớm đã phạm vào tội "Nhận hối lộ".

Nguyên thẩm phán Võ Đình Sớm thời điểm bị bắt. Ảnh: Người lao động

 

Thông tin từ kết luận điều tra thể hiện, ông Phan Anh Tuấn đã giao nộp 8 file ghi âm ghi lại việc trao đổi, đòi tiền để xử cho thắng kiện của ông Sớm.

Để làm rõ vụ án, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã giám định và xác định các file ghi âm không có dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung âm thanh. Tiếng các nhân vật trong các file ghi âm là của ông Phan Anh Tuấn, ông Võ Đình Sớm. Về thông tin trong file ghi âm còn có giọng một luật sư được ông Sớm giới thiệu. Luật sư này đã được xác định không liên quan đến vụ việc.

Trước đó, liên quan đến vụ án, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, thời điểm sau khi bị bắt, ông Võ Đình Sớm khai việc trao đổi với ông Tuấn liên quan đến 1,5 tỷ đồng là tiền góp vốn, đầu tư xây dựng trại heo. Tuy nhiên, ông Sớm không biết mô hình, phương án kinh doanh trang trại heo như thế nào và không có tài liệu, chứng cứ gì thể hiện việc đầu tư, góp vốn.

Về phía ông Tuấn đã khai không hề có việc ông mời ông Sớm góp vốn xây dựng trại heo và ông không có xây dựng trại heo. Một người liên quan khác khai có quen biết ông Tuấn và ông Sớm, nhưng không có việc góp vốn xây dựng trại heo, kinh doanh gì.

Tổng hợp lời khai, chứng cứ, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao, khẳng định bị can Sớm khai góp vốn, đầu tư trang trại heo với ông Tuần là không có cơ sở.

Liên quan đến vụ việc trên, tháng 10/2023, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp (Tỉnh uỷ Gia Lai) ra quyết định khai trừ đảng đối với ông Võ Đình Sớm, đồng thời, ông Sớm đã bị Tòa án cho thôi việc.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật