Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thiếu tá công an kể lại khoảnh khắc tìm thấy bé gái 2 tuổi bị lạc hơn 1 ngày trong rừng ở Nghệ An

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Nhớ lại khoảnh khắc tìm thấy bé gái bị lạc hơn 1 ngày trong rừng rậm ở Nghệ An, Thượng úy Nguyễn Danh Thế - Cán bộ Công an xã Nhôn Mai vẫn còn cảm giác lâng lâng, vỡ òa sung sướng.

Chiều 12/1, báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Thượng úy Nguyễn Danh Thế - Cán bộ Công an xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) cho biết, cháu bé Vừ Thùy D. (2 tuổi) được tìm thấy trong rừng rậm chiều một ngày trước hiện đã ổn định tâm lý, sức khỏe bình thường trở lại.

Được biết, Thượng úy Nguyễn Danh Thế là một trong 4 người tìm thấy cháu bé 2 tuổi bị mất tích đầu tiên sau 31 giờ tìm kiếm. Nhớ lại khoảnh khắc đó, Thượng úy Nguyễn Danh Thế nói vẫn còn cảm giác lâng lâng, vỡ òa sung sướng.

“Cháu bé còn nhỏ cũng như con, cháu của mình nên khi tìm thấy, vui sướng lắm, không thể tả được. May mắn là tìm thấy cháu vẫn khỏe mạnh, bình an”, Thượng úy Nguyễn Danh Thế chia sẻ.

Theo lời kể của Thượng úy Nguyễn Danh Thế, khoảng 22h ngày 10/1, Công an xã Nhôn Mai nhận được tin báo về có cháu bé 2 tuổi ở bản Huồi Cọ đang mất tích bí ẩn. Lúc này, Công an xã Nhôn Mai đã báo cáo lên ủy ban xã, đồng thời cử toàn bộ lực lượng lập tức đến nhà cháu bé để lên phương án tìm kiếm.

Các khu vực rừng cây, khe suối đều được lực lượng chức năng tìm kiếm kỹ. Ảnh: Tiền Phong

Thời điểm nhận tin báo, lãnh đạo xã Nhôn Mai cũng cử thêm lực lượng công an viên ở các bản cùng lực lượng chức năng, người dân đến hỗ trợ gia đình cháu bé tìm kiếm. Sau khi đến nhà cháu bé, 6 cán bộ Công an xã Nhôn Mai phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Nhôn Mai, hơn 30 người gồm lực lượng dân phòng xã Nhôn Mai, Công an viên các bản và rất đông người dân triển khai tìm kiếm.

Các lực lượng chức năng chia nhau ra tìm kiếm trên diện tích khoảng 4km suốt từ 22h ngày 10/1 đến 4h ngày 11/1. Các khu vực rừng cây, khe suối đều được lực lượng chức năng tìm kiếm kỹ. Tuy nhiên, việc tìm kiếm gặp khó khăn do khu vực cháu bé mất tích là rừng núi rậm và nhiều khe suối.

Sáng 11/1, lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm và chia thành nhiều nhóm nhỏ để tìm nhiều hướng khác nhau. Lúc này, có thêm sự hỗ trợ của 2 cán bộ Công an xã Tri Lễ và người thân của cháu bé sinh sống tại xã Tri Lễ đến tìm kiếm.

Gần 16h ngày 11/1, anh Ngô Trí Đạt và anh Hoàng Trung Hiếu (cùng là cán bộ Công an xã Nhôn Mai) dẫn đầu 2 nhóm tỏa đi 2 hướng để tìm cháu bé.Trong khi đó, Thượng úy Nguyễn Danh Thế cùng Phó Chủ tịch xã Nhôn Mai Và Bá Tịnh và 2 cán bộ dân quân xã là Xồng Bá Hờ và Và Bá Cha tiếp tục đi tìm một hướng khác.

Khi tất cả mọi người đang tìm thì nghe tiếng hú lớn của nhóm Thượng úy Nguyễn Danh Thế báo hiệu đã tìm thấy cháu bé. Mọi người lập tức chạy đến hỗ trợ ủ ấm, đưa cháu bé về nhà chăm sóc sức khỏe.

Thượng úy Nguyễn Danh Thế kể lại khoảnh khắc tìm thấy cháu bé sau 31 giờ mất tích: “Tôi và anh Và Bá Cha đang đi theo lối mòn để tìm rồi nhìn hướng vào bụi cây rậm rạp trong rừng thì thấy cháu bé đang bò. Chúng tôi lập tức chạy lại ôm cháu bé lên ủ ấm rồi bế cháu bé đi hướng về nhà”.

“Vui mừng quá tôi kêu to lên cho mọi người biết để chạy đến cùng. Lúc này mẹ cháu bé đang đi tìm ở sau cũng vội chạy đến ôm con. Mọi người ai cũng vỡ òa cảm xúc”, báo Tiền Phong dẫn lời Thượng úy Nguyễn Danh Thế cho biết thêm.

Công an bàn giao cháu bé cho gia đình. Ảnh: Dân Trí

Cũng theo Thượng úy Nguyễn Danh Thế, cháu bé được phát hiện ở vị trí cách nhà khoảng 1,5km. Thời điểm phát hiện, cháu bé không khóc nhưng tay, chân, mặt tím tái vì lạnh. Trên người cháu bé lúc đó không có vết thương hay xây xước gì.

XEM THÊM: Bé gái 2 tuổi "mất tích bí ẩn" hơn 1 ngày trong rừng rậm ở Nghệ An, hàng trăm người xuyên đêm tìm kiếm

Liên quan đến sự việc, báo Thanh Niên thông tin thêm, trước đó, anh Vừ Bá D. (ngụ xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) đưa vợ và con là bé Vừ Thùy D. về thăm ông bà ngoại ở bản Huồi Cọ (xã Nhôn Mai).

Sáng 10/1, anh D. và vợ để con gái ở lại cho ông bà ngoại trông coi rồi đi thăm nhà một người thân khác. Khi trở về nhà, vợ chồng anh D. không thấy con gái đâu liền gọi người thân đi tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Tới sáng 11/1, anh D. gọi điện trình báo Công an xã Tri Lễ, nơi gia đình anh sinh sống để nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Nhận được tin báo, Công an xã Tri Lễ cử người sang xã Nhôn Mai (2 xã này giáp ranh nhau) để xác minh thông tin và triển khai phương án tìm kiếm.

Sau khi xác minh thông tin từ gia đình, Công an xã Tri Lễ báo cáo với công an huyện và chính quyền địa phương để huy động lực lượng phối hợp tìm bé gái. Sau khi được tìm thấy, cháu bé được đưa về nhà để sưởi ấm, cho ăn uống và đưa lên trạm y tế xã để thăm khám, chăm sóc. Hiện tại, sức khỏe bé gái đã ổn định.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật