Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thi trượt thành thủ khoa: Sở GD&ĐT Thanh Hóa cùng gia đình tìm hướng giải quyết

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ nhầm điểm thi, Sở GD&ĐT Thanh Hóa và Trường THPT Lê Hồng Phong đã gặp gỡ gia đình nam sinh "trượt thành thủ khoa" để tìm phương án giải quyết.

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cùng Ban giám hiệu Trường THPT Lê Hồng Phong đã làm việc với gia đình thí sinh từ thi trượt thành thủ khoa lớp 10.

Tại buổi làm việc, Sở GD&ĐT cũng lãnh đạo nhà trường đã định hướng cho gia đình chuyển em đến học tại các trường ngoài công lập hoặc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề Bỉm Sơn nhưng gia đình em không đồng ý.

Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cùng Ban giám hiệu Trường THPT Lê Hồng Phong đã gặp gỡ gia đình thí sinh từ thi trượt trở thành thủ khoa lớp 10 để tìm hướng giải quyết. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cũng theo ông Dũng, gia đình có nguyện vọng cho em tiếp tục theo học tại Trường THPT Lê Hồng Phong. Tuy nhiên, căn cứ vào điểm thi thì em không đủ điều kiện học tại trường. Nếu tiếp tục theo học sẽ trái với quy chế, quy định tuyển sinh, sai càng thêm sai.

Liên quan đến việc nhập nhầm điểm thi đã có quyết định dừng học hay chưa, ông Dũng cho biết hiện nay, Trường THPT Lê Hồng Phong vẫn chưa có quyết định nào yêu cầu em học sinh từ thi trượt thành thủ khoa lớp 10 phải nghỉ học, nhưng nhiều ngày nay cháu C.T.H đã không đi học.

“Về phương án, Sở GD&ĐT cùng với Trường THPT Lê Hồng Phong đã trao đổi với gia đình và đang chờ phía gia đình đồng ý với phương án nêu trên. Khi có thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ thông báo” - ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa nói.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, trong thời gian này, phụ huynh thí sinh C.T.H. cần sớm đưa ra quyết định lựa chọn trường để nhập học. "Nếu để quá thời hạn nghỉ học (45 ngày), thí sinh sẽ bị hủy kết quả, không còn lựa chọn nào khác", ông Dũng thông tin.

Trước đó vào ngày 9/10, chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, ông Vũ Ngọc Liêm - hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc (Thanh Hóa) - chủ tịch hội đồng chấm thi vào lớp 10 Trường THPT Lê Hồng Phong, thị xã Bỉm Sơn - cho biết: "Sau khi sự việc ghi nhầm điểm xảy ra đối với thí sinh C.T.H., tôi cùng tổ hồi phách, lên điểm đã làm việc với Thanh tra Sở GD&ĐT để giải quyết vụ việc. Đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra đối với hội đồng chấm thi, chứ không có chuyện tiêu cực".

Ông Liêm cũng nói thêm ông đã cùng tổ hồi phách, lên điểm xin nhận trách nhiệm với phụ huynh, thí sinh C.T.H. và lãnh đạo Sở GD&ĐT. "Qua đây tôi gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, thí sinh C.T.H. Các thành viên có liên quan trong vụ việc này đã có bản giải trình với lãnh đạo sở, sẵn sàng nhận mọi hình thức xử lý của cấp trên".

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - chánh thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, đơn vị này vừa công bố kết quả kiểm tra, rà soát điểm bài thi của thí sinh C.T.H., hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong.

Kết quả kiểm tra, so sánh điểm bài thi của thí sinh C.T.H: môn toán, điểm trên phiếu chấm là 4,5; điểm trên bài thi là 4,5; điểm trên bảng điểm là 8,0.

Điểm môn ngữ văn: điểm trên phiếu chấm là 6,5; điểm trên bài thi là 6,5; điểm trên bảng điểm là 8,5.

Điểm môn tiếng Anh: điểm trên phiếu chấm là 2,4; điểm trên bài thi là 2,4; điểm trên bảng điểm là 6,4.

Thành viên hồi phách, lên điểm tại hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong gồm: cán bộ đọc điểm là Ngô Thị Tuyết, cán bộ kiểm soát đọc là Vũ Thị Thủy, cán bộ ghi điểm là Ngô Thị Trang, cán bộ kiểm soát ghi là Trần Thị Tư, đều là giáo viên Trường THPT Ngọc Lặc.

Làm việc với Thanh tra GD&ĐT Thanh Hóa, ông Vũ Ngọc Liêm và các thành viên trong tổ hồi phách, lên điểm nhận trách nhiệm là trong quá trình làm việc, do áp lực công việc, mất tập trung nên để xảy ra việc ghi nhầm điểm của thí sinh C.T.H..

Các thành viên khẳng định việc ghi nhầm điểm của thí sinh H. là hoàn toàn không cố ý.

Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa đã ra thông báo, căn cứ điểm chuẩn vào Trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2024-2025, em học sinh này không đủ điểm đậu vào lớp 10. Do đó, ngày 25/9, Hội đồng thi Trường THPT Lê Hồng Phong đã ra thông báo thí sinh C.T.H không đủ điểm trúng tuyển.

Tin nổi bật