Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thi tốt nghiệp THPT: Nhiều thí sinh hô to “trúng tủ đề Văn”, dự đoán đạt điểm 9

  • Nhóm PV
(DS&PL) -

Nhiều thí sinh phấn khởi vì "Đất nước" của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được chọn làm ngữ liệu cho đề thi Ngữ Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, vào sáng 27/6.

Theo đó, đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn năm 2024 có 2 phần: Phần I đọc hiểu (3 điểm) rơi vào đoạn trích tác phẩm "Dòng sông và những thế hệ của nước" của tác giả Nguyễn Quang Thiều với 4 câu hỏi. Phần II làm văn (7 điểm) có 2 câu hỏi. Câu hỏi 1 yêu cầu viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính. Câu 2 yêu cầu phân tích đoạn thơ trong tác phẩm "Đất nước", từ đó nhận xét về sự kết hợp giữa cảm xúc và suy tư của tác giả Nguyễn Khoa Điềm được thể hiện trong đoạn thơ.

Nhiều thí sinh hào hứng trước đề thi Ngữ Văn.

Trao đổi với PV, em Lê Linh, (thí sinh tự do) là thí sinh bước ra phòng thi đầu tiên tại điểm trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) cho biết tự tin vào bài thi môn Văn của bản thân.

“Em thấy đề thi môn Văn năm nay khá vừa sức so với bản thân em. Khi nhận được đề thi biết vào tác phẩm Đất nước em thấy rất vui vì đã trúng tủ, với phần thi này em dự đoán bản thân sẽ được 9 điểm”, Linh hào hứng chia sẻ.

Em Linh tự tin sẽ đạt điểm 9 môn Văn.

Cùng tâm trạng với em Linh, em Nguyễn Khoa (trường THPT Hà Đông) cho hay: "Em trúng tủ đề thi Văn rồi ạ. Em đã tập trung ôn tác phẩm Đất nước và Việt Bắc. Rất may mắn, đề thi hôm nay đã vào Đất nước. Em đã trình bày đầy đủ, chi tiết. Em tin được em sẽ đạt được điểm 9 ạ. Hy vọng, môn Toán chiều nay em cũng hi vọng sẽ suôn sẻ và may mắn như sáng nay ạ".

Rất nhiều thí sinh hô tô "trúng tủ đề Văb" sau khi kết thúc môn thi đầu tiên.

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký, tăng hơn 45.000 so với năm 2023. Trong đó, thí sinh tự do có 46.978, chiếm 4,38%. Toàn quốc bố trí 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm so với năm ngoái. Hà Nội tiếp tục là địa phương có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đông nhất với 109.078 thí sinh, gấp 34 lần Bắc Kạn. 4 vị trí tiếp theo là TPHCM (90.062), Thanh Hóa (38.775), Nghệ An (37.044 ) và Đồng Nai (34.088). Mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay không thay đổi so với các năm trước. Kết quả thi phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục.

Tin nổi bật