Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thi công xuyên đêm đưa cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu về đích

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Lãnh đạo Ban QLDA6 cho biết, đến thời điểm hiện tại, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu cơ bản đáp ứng yêu cầu thông xe tuyến chính vào dịp Lễ Quốc Khánh 2/9/2023 theo đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo.

Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật về tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, ông Phạm Văn Minh – Phó Ban QLDA6 (Bộ GTVT) cho biết dự án đang được đẩy nhanh tiến độ, tập trung nhiều thiết bị máy móc, nhân lực để hoàn thành và bàn giao trước dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Đoạn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có tổng mức đầu tư hơn 7.293 tỷ đồng, dài 50km, đi qua 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An sẽ được bàn giao trước ngày 2/9. Điểm đầu đoạn cao tốc tại Km380+000 thuộc xã Tân Trường, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa; điểm cuối tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An, thuộc nút giao nối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. Dự án có 4 nhà thầu xây lắp.

“Đến thời điểm hiện tại, Dự án cơ bản đáp ứng yêu cầu thông xe tuyến chính vào dịp Lễ Quốc Khánh 2/9/2023 theo đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo”, ông Minh thông tin.

Thi công xuyên đêm đưa cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu về đích dịp 2/9.

Cụ thể, toàn tuyến đã thi công được bê tông nhựa rỗng (lớp 1) được 49,2/50,0km (đạt 98,4%); bê tông nhựa chặt C19 (lớp 2) được 47,4/50,0km (đạt 95%); bê tông nhựa chặt C12,5 (lớp 3) được 41,1/50,0km (đạt 82,2%).

Số lượng thiết bị thi công chủ yếu đã huy động trên công trường 8 trạm trộn BTN, 12 trạm trộn CTB và 285 thiết bị thi công chính (122 lu, 85 xúc, 41 ủi, 19 san, 18 rải,…).

Để đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu về đích đúng hẹn, Bộ GTVT mới đây đã có văn bản gửi Ban QLDA6 về việc khẩn trương thực hiện các giải pháp để hoàn thành dựán.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA6 (chủ đầu tư) và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm soát chặt chẽ việc sản xuất, tập kết các cấu kiện đúc sẵn (bể cáp ITS, dải phân cách giữa,...) và các cấu kiện thép (hộ lan mềm, hàng rào, lưới chống chói, hệ thống biển báo,...), sơn kẻ đường phục vụ thi công hệ thống ATGT của các nhà thầu đảm bảo triển khai thi công hoàn thành đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Ban QLDA6 chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu toàn bộ tuyến chính; đồng thời, rà soát các thủ tục liên quan của các hạng mục phát sinh để xem xét, phê duyệt làm cơ sở giải ngân, thanh toán cho các nhà thầu.

"Đối với các nhà thầu còn nhiều khối lượng chưa thi công hoặc tiến độ thi công không đảm bảo, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA6 xem xét, có giải pháp điều chuyển khối lượng cho nhà thầu đủ năng lực để hỗ trợ thi công (nếu cần) như: bê tông nhựa, hàng rào, dải phân cách giữa, lưới chống chói,... đặc biệt đối với Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung", Bộ GTVT nêu rõ.

XEM THÊM: Tăng tốc thi công đảm bảo cao tốc QL45 - Nghi Sơn về đích đúng dịp 2/9

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA6 phối hợp với các địa phương nơi dự án đi qua và các đơn vị liên quan để rà soát toàn bộ hệ thống đường gom dân sinh, công trình thoát nước,... tránh tình trạng phải điều chỉnh, bổ sung phát sinh gây ảnh hưởng trong quá trình khai thác dự án.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Bộ GTVT để xây dựng chương trình, kế hoạch, công tác chuẩn bị để tổ chức thông xe đưa dự án vào khai thác.

"Ban QLDA6 cần nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo trước đây của Bộ GTVT và Cục Quản lý đầu tư xây dựng. Giám đốc Ban QLDA6 chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT trong việc chỉ đạo điều hành nếu để xảy ra chậm tiến độ và chất lượng không đảm bảo", Bộ GTVT nêu rõ.

Nguyễn Lâm

Tin nổi bật