Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thêm một Phó giám đốc ở bệnh viện Trung ương Vũ Hán tử vong vì covid-19

(DS&PL) -

Bác sĩ Chu Hòa Bình, một chuyên gia nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã không may qua đời vì bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới.

Bác sĩ Chu Hòa Bình, một chuyên gia nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã không may qua đời vì bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới.

Bác sĩ Chu Hòa Bình, Phó giám đốc khoa mắt bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì Covid-19. 

Theo báo Đô thị Phương Nam, vào ngày 9/3, ông Chu Hòa Bình (67 tuổi), một chuyên gia nhãn khoa tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, đã không may qua đời vì bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra.

Được biết, ông Chu Hòa Bình đã được điều trị tại khoa săn sóc tích cực ở bệnh viện Hiệp Hòa Vũ Hán. Bác sĩ Chu đã được đặt nội khí quản vào ngày 7/3, đến ngày 9/3 ông trút hơi thở cuối cùng.

Theo dữ liệu từ trang chủ của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán cho thấy, bác sĩ Chu Hòa Bình là Phó giám đốc khoa mắt, được bệnh viện này mời quay lại làm việc sau khi đã về hưu. Ông rất giỏi trong chẩn đoán điều trị bệnh đáy mắt và điều trị bằng laser ở các phân đoạn trước và sau mắt. 

Thông tin được công bố trên trang chủ của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán cũng cho thấy khoa mắt của bác sĩ Chu đã được đánh giá là một trong mười khoa hiện đại hàng đầu của bệnh viện năm 2018. Đây là một chuyên khoa lâm sàng quan trọng ở tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán.

Ông Chu Hòa Bình là bác sĩ thứ tư tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán không chiến thắng được được SARS-CoV-2 và là bác sĩ chuyên nhãn khoa thứ ba tử vong vì căn bệnh này.

Bác sĩ Chu Hòa Bình cũng là đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong những người đầu tiên cảnh báo về dịch Covid-19 tại Trung Quốc. Bác sĩ Lý đã qua đời vào ngày 7/2 vì nhiễm SARS-CoV-2.

Hoa Vũ (Báo Đô thị Phương Nam)

Tin nổi bật