Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Thế giới ngầm" mại dâm 4.0: Tú bà 22 tuổi "đội lốt" sinh viên, cầm đầu đường dây "sugar baby"

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Vũ Nguyễn Nhật Vy dù mới là sinh viên năm nhất đại học nhưng đã điều hành hoạt động mại dâm cao cấp dưới hình thức “sugar baby - sugar daddy” trên mạng xã hội.

Từ sinh viên trở thành "tú bà online"

Báo Công an nhân dân thông tin, tối 15/4/2022, Đội 5, Phòng CSHS Công an TP.HCM phối hợp Công an phường Bến Thành (quận 1) kiểm tra 3 khách sạn: Bonita (đường Bùi Thị Xuân), Hoàng Hải Long 1 (Alagon City, đường Phạm Hồng Thái), Hoàng Hân Long (Alagon & Antique, đường Lý Tự Trọng) và phát hiện 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Ba khách mua dâm khai “đi dù” với các “chân dài” giá 8 triệu đồng/lần hoặc bao trọn tháng từ 20 triệu đến trên 50 triệu đồng/tháng.

Đáng nói, trong số ba gái “bán hoa”, có N.C.V. (25 tuổi, quê Long An) đang làm dẫn chương trình (MC) và người mẫu quảng cáo sản phẩm. Giá đi “dù” của V. là 8 triệu đồng/ lần. V. từng có một tiền sự về hành vi bán dâm.

Người mua dâm và bán dâm đều khai nhận thông qua môi giới trên mạng xã hội từ một cô gái trẻ có tên Nhật Vy. Còn thông tin cụ thể Vy ở đâu, làm nghề gì không ai rõ, chỉ biết qua hình ảnh đăng tải trên mạng, Vy khá sành điệu.

Những lời khai này phù hợp với thông tin Phòng CSHS đã thu thập được. Sau đó, cơ quan Công an đã làm việc với Vũ Nguyễn Nhật Vy (22 tuổi, thường trú quận Tân Bình, cư trú phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú), hiện là sinh viên năm thứ nhất một trường đại học chuyên đào tạo ngành tài chính - marketing có trụ sở tại quận Tân Bình.

Ngày 17/4/2022, Vy bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giam.

Vy khai báo tại cơ quan công an. (Ảnh: SGGP)

Môi giới bán dâm dưới hình thức "sugar baby - sugar daddy"

Từ lời khai của Vy và kết quả điều tra ban đầu về đường dây này, Phòng CSHS đã xác định và làm rõ về cách thức hoạt động của đường dây mại dâm do Vy điều hành.

"Thế giới ngầm" mại dâm 4.0 nơi phơi bày bộ mặt thật của những tú ông, tú bà sang chảnh, giàu có. Ẩn sau vẻ ngoài hào nhoáng và cuộc sống xa hoa, họ điều hành các đường dây bán dâm tinh vi, sử dụng công nghệ để che giấu hoạt động phi pháp. Lợi dụng mạng xã hội và ứng dụng trực tuyến, các đối tượng này lôi kéo, thao túng nhiều cô gái trẻ vào con đường tội lỗi.

Trong những năm qua, lực lượng chức năng đã lập nhiều chuyên án, triệt phá nhiều hang ổ mại dâm, lật tẩy sự thật đen tối của "thế giới ngầm" mại dâm 4.0 đầy cạm bẫy. Những chiến công của lực lượng công an thể hiện sự mưu trí, dũng cảm, dày công phá án. Nhìn lại những sự việc này vừa là sự ghi nhận công lao của lực lượng công an, vừa là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ rắp tâm làm điều sai trái lấy đó mà tự răn mình

Vy khai là con một trong gia đình, cha của Vy làm tài xế, mẹ làm điều dưỡng. Cuộc sống gia đình của Vy vốn khó khăn nên gia đình Vy tới thuê căn nhà ở quận Tân Phú (TP.HCM) để sinh sống.

Báo Sài Gòn giải phóng thông tin, Vy khai tháng 11/2021, Vy lên mạng tìm hiểu thông tin, cách thức hoạt động về các đường dây mua bán dâm từng bị bắt trước đây.

Sau đó, Vy lập nhiều nhóm kín, tập làm “tú bà” online. Vy lập ra các nhóm như: “SaiGon”, “Group thông tin HN” “Group the 2M”, “Group PGA VIP”, “Mỹ Phẩm 2”,…

Một thời gian, những nhóm mà Vy làm quản trị có lượng người hay thành viên tham gia khá đông. “Tú bà” bắt đầu môi giới bán dâm dưới hình thức "sugar baby - sugar daddy".

Khách có nhu cầu mua bán dâm thì Vy gửi thông tin kèm hình ảnh. Trước khi gửi thì các khách này phải gửi 1 phần tiền cọc (từ 1 triệu đồng – 2 triệu đồng).

Sau đó, Vy mới sắp xếp cho khách và “sugar baby” nói chuyện với nhau, ấn định thời gian gặp mặt. Trong lần hai bên gặp nhau lần đầu, nếu khách đã “chấm” chân dài đó, muốn vui vẻ thì Vy yêu cầu thanh toán 50% phí làm việc còn lại và số tiền chu cấp cho Sugar Baby theo mức “tú bà” này đã đưa ra theo danh sách ban đầu.

Hình ảnh Vy đăng tải giới thiệu cho khách. (Ảnh: SGGP)

Với việc “tàu nhanh”, Vy quy định khách phải thanh toán trước. Riêng về dịch vụ Sugar Baby chu cấp hàng tháng, Vy cũng quy định rõ ràng, 50% thanh toán đầu tháng, 50% còn lại thanh toán giữa tháng hoặc chu cấp theo tuần, và không được đưa tiền chu cấp cho mỗi lần gặp mặt vui vẻ.

“Tú bà” trẻ tuổi này còn có quy định, khách được phép lấy thông tin liên lạc và gặp gỡ lần lượt hai Sugar Baby. Nếu khách vẫn không lựa chọn được hai chân dài đó thì vị khách mặc nhiên mất 50% phí làm việc đã gửi trước đó cho Vy. Để tiếp tục lựa chọn "sugar baby", khách phải đóng phí lại từ đầu.

Vy cũng thu hoa hồng từ khách mua dâm với mức 500.000 đồng/lần mua dâm, 1 triệu đồng/qua đêm. Khách muốn có được "sugar baby" lâu dài, phải trả cho Vy 1 - 2 triệu đồng/tháng. Còn khách đi sex tour với chân dài, phải trả cho Vy 1,5 - 2 triệu đồng/ngày. Ngoài ra, Vy còn hưởng lợi từ 10-20% tiền công môi giới từ gái mại dâm nếu một giao dịch môi giới thành công.

Tính tới khi bị bắt, Vy đã môi giới cho nhiều người, hưởng lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng.Từ đó, Vy “lột xác” trở thành người thích ăn diện, mua sắm xe và thường xuyên check-in tại các địa điểm sang trọng…

Vy thích ăn diện, checkin tại các nơi sang trọng. (Ảnh: CAND)

"Tú bà" được giảm án vì… học giỏi

Tháng 7/2023, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vy 3 năm tù về tội Môi giới mại dâm. Cho rằng phán quyết trên là quá nghiêm khắc, Vy kháng cáo xin được hưởng án treo.

Giữa tháng 1/2024, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm. Tại tòa, bị cáo Vy giữ nguyên kháng cáo, cô ta cho rằng tại thời điểm phạm tội còn trẻ chưa nhận thức được vi phạm pháp luật, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bản thân bị cáo phải trang trải chi phí học đại học.

Đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng bị cáo Vy xin được hưởng án treo nhưng không xuất trình được tình tiết giảm nhẹ mới, cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ nội dung vụ án. Từ đó, đại diện cơ quan công tố đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của Vy và tuyên y án sơ thẩm.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Vy là rất nghiêm trọng, xâm phạm tới trật tự quản lý hành chính của Nhà nước, thuần phong mỹ tục, nếp sống văn minh, đạo đức và làm mất trật tự trị an tại địa phương nên cần phải có mức án nghiêm khắc.

Bên cạnh đó, tòa ghi nhận cho bị cáo Vy thêm một số tình tiết để giảm nhẹ một phần hình phạt cho "tú bà" này.

"Bị cáo Vy là học sinh giỏi liên tục từ lớp 1 đến lớp 12 và đang là sinh viên đại học nên áp dụng thêm 1 tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm v, khoản 1, Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015. Đồng thời, bị cáo Vy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ đã bỏ nhà đi xa còn cha bị ung thư giai đoạn cuối di căn sang phổi.

Vì vậy, HĐXX quyết định áp dụng khoản 1, Điều 54 Bộ luật Hình sự năm 2015 giảm nhẹ một phần hình phạt để bị cáo có cơ hội tiếp tục học đại học, chuộc lại lỗi lầm do mình gây ra, sớm trở thành công dân tốt cho xã hội", Dân trí dẫn bản án.

Từ những phân tích, đánh giá trên, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Vy mức án 2 năm tù (giảm 1 năm so với án sơ thẩm).

Tin nổi bật