Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thẻ ATM chưa kích hoạt Pin có chuyển, nhận tiền được không?

  • Thùy Dung (t/h)
(DS&PL) -

Sau khi nhận thẻ ATM, việc đầu tiên cần làm là đổi mã PIN để kích hoạt. Vậy nếu chưa kích hoạt PIN thì có thể chuyển và nhận tiền không?

Thẻ ATM chưa kích hoạt là thẻ vẫn ở trạng thái chưa thực hiện thay đổi mã PIN mới. Thông thường, khi gửi thẻ ATM mới cho khách hàng, ngân hàng sẽ gửi kèm theo một mật khẩu ban đầu gồm 4 - 6 số qua thư tín.

Đây chính là mật khẩu đầu của thẻ ATM. Để sử dụng thẻ ATM, khách hàng buộc phải thay đổi mật khẩu đó. Nếu chưa thực hiện việc thay đổi mật khẩu, thẻ ATM được xem là chưa kích hoạt và không thể sử dụng được.

Nếu chưa thực hiện việc thay đổi mật khẩu, thẻ ATM được xem là chưa kích hoạt và không thể sử dụng được. Ảnh minh họa.

Thẻ ATM chưa kích hoạt PIN có chuyển, nhận tiền được không?

Để thẻ ATM sử dụng bình thường, khách hàng cần kích hoạt thẻ trong thời gian quy định của ngân hàng. Nếu chưa kích hoạt, khách hàng không thể chuyển tiền tại cây ATM.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể chuyển tiền tại quầy giao dịch hoặc chuyển qua Internet Banking/Mobile Banking mà không cần sử dụng thẻ ATM.

Dù thẻ ATM chưa được kích hoạt nhưng nếu có tài khoản khác chuyển khoản vào, khách hàng vẫn nhận được tiền bình thường. Bởi, tài khoản ngân hàng và thẻ ATM là hai khái niệm khác nhau. Thẻ chưa kích hoạt thì thẻ ATM không sử dụng được trong khi tài khoản ngân hàng vẫn hoạt động bình thường.

Thẻ ATM chưa kích hoạt bao lâu thì bị khóa?

Thẻ ATM chưa kích hoạt trong 30 ngày sau khi nhận từ ngân hàng sẽ bị khóa. Ảnh minh họa

Theo quy định của ngân hàng, thẻ ATM chưa kích hoạt trong 30 ngày sau khi nhận từ ngân hàng sẽ bị khóa. Vì vậy, khi nhận được thẻ, người dùng cần đến cây ATM gần nhất của ngân hàng phát hành đổi mã PIN thẻ ATM và kích hoạt thẻ.

Khi thẻ ATM đã bị khóa, khách hàng cần mang theo CCCD đến chi nhánh hoặc phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng phát hành để yêu cầu mở khóa.

Chưa có thẻ ngân hàng có chuyển tiền được?

Sau khi đăng ký tài khoản ngân hàng, khách hàng sẽ được phát kèm một chiếc thẻ ATM để phục vụ việc chuyển và rút tiền. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chờ vài ngày mới được nhận thẻ. Vì thế, câu hỏi nhiều người quan tâm là nếu chưa có thẻ ngân hàng có chuyển tiền được không?

Theo đó, nếu khách hàng đã có tài khoản nhưng chưa nhận thẻ thì vẫn có thể thực hiện chuyển tiền được thông qua dịch vụ Internet/Mobile Banking (nếu có đăng ký) hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch. Ngoài ra, trong tài khoản phải có đầy đủ số dư mới được phép chuyển tiền.

Trái lại, nếu chưa mở tài khoản/thẻ, khách hàng không thể chuyển hay nhận tiền. Trường hợp người nhận đã mở tài khoản, khách hàng chỉ có thể chuyển tiền tại quầy giao dịch ngân hàng.

Sau khi nhận được thẻ ATM, khách hàng có thể chuyển tiền bằng cả hai hình thức là chuyển tại cây ATM hoặc chuyển trực tiếp tại ngân hàng.

Cách chuyển tiền khi chưa có thẻ ngân hàng

Khi chưa có thẻ ngân hàng, khách hàng vẫn chuyển tiền được bình thường bằng 2 cách sau:

Chuyển tiền tại phòng giao dịch ngân hàng

Với cách này, khách hàng sẽ sử dụng tiền mặt để gửi tại quầy.

Bước 1: Tới chi nhánh ngân hàng gần nhất và xin giấy chuyển tiền

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cá nhân, thông tin giao dịch theo yêu cầu của nhân viên ngân hàng

Bước 3: Nhân viên ngân hàng kiểm tra thông tin khách hàng điền và yêu cầu nộp tiền

Bước 4: Nhận biên lai giao dịch và số tiền được chuyển đi

Chuyển tiền qua Internet Banking, Mobile Banking

Dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking là tiện ích ngân hàng điện tử, cho phép khách hàng quản lý tài khoản và thực hiện giao dịch online tại nhà. Ngay cả khi khách hàng không đăng ký thẻ ATM thì vẫn chuyển tiền hoặc làm các giao dịch khác bình thường.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng hoặc website của ngân hàng đang sử dụng.

Bước 2: Tìm đến chức năng chuyển khoản và chọn hình thức chuyển liên ngân hàng hoặc nội bộ.

Bước 3: Điền thông tin của tài khoản thụ hưởng

Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại hoặc mật khẩu Smart OTP để xác nhận giao dịch.

Bước 5: Thông báo chuyển tiền thành công.

Tin nổi bật