Hơn 17 triệu thanh niên Mỹ trong độ tuổi từ 12-34 đã không còn mặn mà với Facebook và “đổ” về mạng xã hội Instagram sau nhiều bê bối rò rỉ thông tin cá nhân.
Thanh thiếu niên Mỹ đang quay lưng lại Facebook với tốc độ đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, điều bất ngờ là họ vẫn đổ xô dùng ứng dụng "chị em" của Facebook là Instagram.
Bức tường vẽ hình biểu tượng Facebook bên ngoài trụ sở chính của hãng này ở Thung lũng Silicon (bang California, Mỹ). Ảnh: The Independent |
Cụ thể, theo Công ty nghiên cứu thị trường Edison Research (Mỹ) thì giới trẻ trong độ tuổi từ 12-34 đã không còn mặn mà với Facebook và “đổ” về mạng xã hội Instagram.
Theo nghiên cứu của Edison Research, trong năm 2017, có 67% dân số Mỹ ở độ tuổi ngoài 12 sử dụng Facebook. Đến năm 2018 và 2019, tỷ lệ này giảm lần lượt là 62% và 61%.
Nhóm tuổi từ bỏ Facebook nhiều nhất là từ 12-34. Theo đó, 2 năm qua có 17 triệu người Mỹ trong độ tuổi này đã nói "không" với Facebook.
Trong khi đó, những người ở độ tuổi ngoài 55 đang gia tăng sử dụng Facebook, từ 49% trong năm 2017 lên 53% trong năm 2019.
Ngoài ra, lượng người sử dụng mạng xã hội Twitter tại Mỹ cũng theo đà giảm, từ 36% trong năm 2017 xuống 29% trong năm 2019. Trong khi đó, 2 năm qua số thanh niên Mỹ sử dụng Snapchat vẫn ổn định ở mức 62%.
Mạng xã hội đang hấp dẫn nhất hiện nay tại Mỹ là Instagram với 64% người sử dụng trong năm 2017, tăng lên 66% trong năm 2019.
Dù vậy, Facebook vẫn ít nhiều đứng vững vì hãng sở hữu Instagram, nền tảng mạng xã hội vượt lên Snapchat trong danh sách mạng xã hội được teen Mỹ dùng nhiều nhất. Đây là lần đầu tiên Instagram làm được điều này kể từ khi Piper Jaffray lần đầu tiến hành khảo sát thực hiện một lần mỗi hai năm.
Vũ Đậu (T/h)