Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thắng áp đảo Djokovic, Carlos Alcaraz đi vào lịch sử nhanh hơn "Big 3"

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Đánh bại Djokovic 6-2, 6-2, 7-6 ở chung kết Wimbledon, Alcaraz giành Grand Slam thứ tư ở tuổi 21 điều không ai trong nhóm "Big 3" làm được.

Đánh bại Djokovic 6-2, 6-2, 7-6 ở trận chung kết Wimbledon 2024, Alcaraz giành Grand Slam thứ tư ở tuổi 21. Đây là kỷ lục của ngôi sao người Tây Ban Nha, vượt qua các huyền thoại như Federer (23 tuổi ở US Open 2004), Nadal (22 tuổi ở Roland Garros 2008) và Djokovic (24 tuổi ở US Open 2011).

Alcaraz không chỉ vươn đến thành công ở độ tuổi trẻ hơn bộ ba huyền thoại, mà còn chỉ cần số trận ít hơn nhiều so với "Big 3" để có bốn Grand Slam. Alcaraz lúc này mới đấu 69 trận ở major, thắng 59 và thua 10. Để có bốn Grand Slam đầu sự nghiệp, Federer cần 79 trận, Nadal 81 trận còn Djokovic phải đấu tới 134 trận. Khi đoạt Grand Slam thứ tư, Alcaraz cũng có tỷ lệ thắng 85,5%, cao nhất khi so sánh với ba người kể trên.

Với chiến thắng ở Wimbledon, Alcaraz trở thành người đầu tiên đánh bại Djokovic ở hai trận chung kết liên tiếp trong cùng một giải đấu. Anh cũng là tay vợt nam thứ sáu trong lịch sử giành cú đúp Roland Garros - Wimbledon cùng năm, sau Rod Laver, Bjorn Borg, Rafael Nadal, Federer và chính Djokovic.

Thắng áp đảo Djokovic, Carlos Alcaraz đi vào lịch sử nhanh hơn "Big 3". Ảnh: Reuters.

Alcaraz trở thành tay vợt Tây Ban Nha đầu tiên trong lịch sử vô địch Wimbledon hai năm liên tiếp. Anh cũng toàn thắng cả bốn trận chung kết major đầu tiên, điều chỉ có Federer từng làm được.

"Đến cuối sự nghiệp, tôi muốn đứng chung hàng ngũ với bộ ba huyền thoại", Alcaraz không giấu tham vọng cạnh tranh với "Big 3" về mức độ vĩ đại. "Đó là mục tiêu lớn nhất, là ước mơ của tôi lúc này. Giành bốn Grand Slam ở tuổi 21 không phải điều quan trọng. Tôi muốn tiếp tục cố gắng và kết thúc sự nghiệp với thật nhiều Grand Slam. Tôi không biết giới hạn của bản thân ở đâu và cũng không muốn nghĩ về nó. Tôi chỉ muốn tận hưởng và tiếp tục ước mơ".

Với việc bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon, Alcaraz vẫn đứng thứ ba trên bảng xếp hạng ATP với 8.130 điểm. Jannik Sinner vẫn đứng đầu với 9.570 điểm, Novak Djokovic xếp thứ hai với 8.460 điểm.

Djokovic đang giữ kỷ lục 24 Grand Slam, hơn Nadal và Federer lần lượt hai và bốn danh hiệu. Nole hơn Alcaraz hơn 20 Grand Slam, nhưng cũng hơn đàn em tới 16 tuổi. Nếu Alcaraz duy trì phong độ và đẳng cấp, hạn chế chấn thương, tay vợt Tây Ban Nha hoàn toàn có thể theo đuổi kỷ lục mà Djokovic đang giữ.

Mục tiêu sắp tới của Alcaraz là chinh phục US Open 2024 (diễn ra từ ngày 20/8 đến 8/9 tại Mỹ), giải đấu anh đã lên ngôi cách đây 2 năm. Trước đó, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ tích lũy điểm số ở các giải ATP Masters 1000 là Canadian Open (3/8 đến 11/8) và Cincinnati Open (11/8 đến 19/8) tại Bắc Mỹ.

Tin nổi bật