Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thái Lan điều động 25.000 cảnh sát dảm bảo an ninh Hội nghị APEC

(DS&PL) -

Thái Lan cho biết nước này đang triển khai công tác an ninh chuẩn bị chọ Hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29, được tổ chức tại thủ đô Bangkok.

Trong một đoạn video được Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan (RTP) chia sẻ ngày 6/11 (giờ địa phương), Tướng Damrongsak Kittiprapas, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia, cho biết công tác an ninh đã được chuẩn bị sẵn sàng cho Hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29, sẽ diễn ra ở thủ đô Bangkok (Thái Lan) trong 2 ngày 18 và 19/11.

Đồng thời, cấp phó của ông Kittiprapas, Tướng Chinnapat Sarasin, người được giao nhiệm vụ giám sát việc sắp xếp an ninh và quản lý giao thông, tiết lộ khoảng 25.000 cảnh sát sẽ được điều động từ Bangkok và các khu vực lân cận để thực hiện nhiệm vụ này.

Thái Lan đang triển khai công tác an ninh cho Hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29. Ảnh: Bangkok Post 

Một số đơn vị sẽ được điều động bảo vệ dọc tuyến đường nơi các đoàn xe đi qua trong khi những đơn vị khác được bố trí giám sát trên tầng thượng các tòa nhà cao tầng để có thể bao quát tình hình và đảm bảo an toàn cho các phái đoàn tới dự hội nghị. Tướng Chinnapat cho biết thêm, một số đơn vị khác sẽ được bố trí bảo vệ khách sạn nơi các phái đoàn lưu trú.

Bên cạnh đó, một số tuyến đường sẽ bị đóng cửa tạm thời để diễn tập trước tình huống khi các đoàn xe rời khách sạn tới Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC).

Các cuộc diễn tập được thực hiện lần lượt vào lúc 16h, 22h ngày 6/11, sau đó tiếp tục vào lúc 22h ngày 10/11 và sẽ tổng duyệt vào lúc 22h ngày 12/11.

Cũng theo ông Chinnapat, lực lượng chức năng đang theo dõi sát sao các động thái của những nhóm biểu tình và nhóm nổi dậy để đảm bảo hội nghị diễn ra tốt đẹp.

Ông Chinnapat nói rằng Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha và phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon đang rất chú ý tới vấn đề này và đã chỉ đạo các cơ quan an ninh thu thập tin tức và ngăn chặn bất kỳ nguy cơ bất ổn nào.

"Cảnh sát đang theo dõi sát sao hoạt động của các nhóm chính trị và nổi dậy. Người dân nếu phát hiện bất kỳ hành động đáng ngờ nào nên liên hệ ngay với lực lượng chức năng. Các nhà hoạt động chính trị nên tránh gây thêm sự bất ổn vào thời gian này để đảm bảo lợi ích chung của quốc gia. Thái Lan chuẩn bị khai mạc một sự kiện quốc tế quan trọng, có thể giúp đất nước quảng bá hình ảnh và thu hút du khách tới thăm", ông Chinnapat cho hay.

Minh Hạnh (Theo Bangkok Post) 

Tin nổi bật