Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tên lửa bất ngờ rơi ngay sát Đại sứ quán Mỹ ở Iraq giữa lúc căng thẳng leo thang

(DS&PL) -

Một tên lửa đã bất ngờ rơi xuống giữa khu vực Vùng Xanh, khu vực bao gồm các tòa nhà chính phủ và đại sứ quán nước ngoài tại Iraq.

Một tên lửa đã bất ngờ rơi xuống giữa khu vực Vùng Xanh, khu vực bao gồm các tòa nhà chính phủ và đại sứ quán nước ngoài tại Iraq.

Lực lượng an ninh Iraq đóng cửa cây cầu dẫn tới Vùng Xanh ở Baghdad, Iraq năm 2018. Ảnh: AP.

Tối 19/5 (giờ địa phương), một quả tên lửa Katyusha đã rơi xuống khu Green Zone (Vùng Xanh), bao gồm các tòa nhà chính phủ và đại sứ quán nước ngoài, được bảo vệ vũ trang nghiêm ngặt tại thủ đô của Iraq.

Quả tên lửa rơi chỉ cách Đại sứ quán Mỹ chưa đầy 1,5 km, một phát ngôn viên của quân đội Iraq cho hay.  Các nhân chứng ở đối diện Vùng Xanh nghe thấy tiếng nổ, sau đó là tiếng còi báo động ngắn ở Baghdad. Cuộc tấn công không gây thương vong.

Bộ Ngoại giao Mỹ và đại sứ quán Mỹ ở Iraq chưa đưa ra bình luận và cũng chưa có bên nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Phía điều tra sau đó đã tìm thấy bệ phóng tên lửa tại khu vực Wihda, một quan chức an ninh Iraq cho biết.

Trong khi đó, phát ngôn viên quân đội Iraq Yahya Rasoul nói rằng quả tên lửa dường như được bắn đi từ phía đông Baghdad, khu vực đó do nhóm dân quân Shiite, nhóm được cho là có sự ủng hộ từ Iran, kiểm soát.

Bản đồ mô tả vị trí tên lửa rơi gần khu Đại sứ quán Mỹ ở Iraq. Ảnh: ABC News

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây chỉ thị triệu hồi các nhân viên chính phủ không làm nhiệm vụ khẩn cấp từ Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad và lãnh sự quán ở Erbil.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi công dân Mỹ dừng các chuyến thăm tới Iraq vì các mối đe dọa trong khu vực có liên quan đến "khủng bố, bắt cóc và xung đột vũ trang".

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Iran đang leo thang, giới quan sát lo ngại Iraq có thể một lần nữa bị mắc kẹt trong căng thẳng Mỹ - Iran khi quốc gia này đang trên đường khôi phục. Iraq là nơi đồn trú của hơn 5.000 lính Mỹ và cũng là khu vực sinh sống của các lực lượng dân quân hùng mạnh được Iran hậu thuẫn, những người muốn Washington phải rút quân.

Hôm 15/5, Đại sứ Iraq tại Nga Haidar Mansour Hadi khẳng định Iraq không muốn một cuộc chiến tàn khốc mới trong khu vực và tuyên bố họ sẽ không cho phép Mỹ sử dụng lãnh thổ Iraq để tiến hành các cuộc tấn công chống lại Iran.

Mộc Miên (Theo RT, AP)

Tin nổi bật