Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Techcombank cấp tín dụng cho một công ty thành viên của One Mount Group

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Tài sản đảm bảo cho khoản tín dụng này là 15% cổ phần OMC thuộc sở hữu của One Mount Group/cá nhân.

HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) vừa phê duyệt hạn mức cấp tín dụng có giá trị 106 tỷ đồng cho CTCP One Mount Consumer - doanh nghiệp có liên quan đến người nội bộ của Techcombank.

Theo đó, khoản tín dụng naỳ có thời hạn 12 tháng, lãi suất và phí theo quy định của TCB. Tài sản đảm bảo là 15% cổ phần OMC thuộc sở hữu của One Mount Group/cá nhân.

One Mount Consumer một công ty thành viên của One Mount Group. Trước đó vào tháng 9/2019, Tập đoàn Vingroup công bố quyết định của HĐQT về việc thành lập công ty có tên CTCP One Mount Group. Trong đó, Tập đoàn Vingroup góp vào 1.561 tỷ đồng; tương ứng 51,22% vốn điều lệ.

Sự xuất hiện của Tập đoàn Vingroup trong danh sách các cổ đông sáng lập đã ít nhiều khiến giới đầu tư phải chú ý tới cái tên One Mount Group. Thời điểm đó, nhiều thông tin còn cho rằng One Mount chính là một sự kết hợp giữa ba “ông lớn” Vingroup – Techcombank – Masan.

techcombank-cap-tin-dung-cho-mot-cong-ty-thanh-vien-cua-one-mount-group.jpg

Đến tháng 3/2022, Vingroup công bố cơ cấu lại tỷ lệ góp vốn, hoàn tất chuyển nhượng một phần sở hữu tại One Mount Group và không còn là công ty mẹ của doanh nghiệp này. Số lượng cũng như đối tác nhận chuyển nhượng số cổ phần One Mount Group của Vingroup không được đề cập cụ thể.

Chỉ ba tháng sau, Vingroup cho biết đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại One Mount Group. Sau chuyển nhượng, One Mount Group không còn là công ty liên kết của Tập đoàn Vingroup. Sở hữu dàn lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, One Mount Group bộc lộ tham vọng trở thành “hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ”.

Doanh nghiệp này cũng mong muốn sẽ là nơi sản sinh ra những công ty “kỳ lân” tiếp theo của Việt Nam. Trong 5 năm tới, mục tiêu của One Mount Group là phục vụ 75% hộ gia đình Việt Nam trong hai nhu cầu thiết yếu là nhà ở và tiêu dùng hàng ngày.

Tin nổi bật