Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Taylor Swift được dự đoán sẽ mang về 1,25 tỷ USD cho nước Anh

  • Phương Linh (T/h)
(DS&PL) -

Chuyến lưu diễn Eras Tour sắp tới của Swift tại Anh dự kiến giúp kinh tế Anh tăng thêm một tỷ bảng Anh (khoảng 1,25 tỷ USD).

Theo Daily Mail, sự xuất hiện của Taylor Swift trong chuỗi The Eras Tour tại Anh sắp tới không chỉ khiến Swifties phấn khích mà còn là tin tốt cho kho bạc nước Anh.

Báo cáo mới cho thấy chuyến lưu diễn Eras Tour sắp tới của Swift tại Anh dự kiến giúp kinh tế Anh tăng thêm một tỷ bảng Anh (khoảng 1,25 tỷ USD).

Việc xem concert của Taylor Swift được đánh giá là sự kiện lớn đến mức người hâm mộ xem đây là sự kiện tiêu tiền. Ngoài giá vé, Swifties tiêu tiền cho việc đi lại, chỗ ở, ăn uống, hàng hóa và trang phục mới.

Taylor Swift biểu diễn tại Pháp ngày 12/5.

Các nhà nghiên cứu đã tính toán mỗi Swifties tham dự Eras Tour ở Anh chi trung bình 848 bảng Anh để xem thần tượng. Số tiền này cao gấp 12 lần chi phí trung bình mà giới trẻ Anh chi ra cho một đêm đi chơi. 15 đêm diễn của Swift tại Anh trong mùa hè này hoàn toàn mang về cho kinh tế Anh một tỷ bảng.

Báo cáo Swiftonomics (tạm gọi nền kinh tế Taylor Swift) từ Barclays cho thấy gần 1,2 triệu người hâm mộ sẽ xem show nữ ca sĩ tại Anh, bắt đầu với buổi diễn tại sân vận động Murrayfield ở Edinburgh vào 6.

Nghiên cứu đã phỏng vấn 200 người trưởng thành ở Vương quốc Anh vào tháng 4. Đây đều là người đã có vé, đang tìm cách mua vé xem show của Swift.

Trung bình mỗi khán giả chi 206 bảng Anh/vé. Với 14% khán giả mua vé VIP, số tiền này lên đến 400 bảng Anh/vé. Ngoài ra, báo ước tính người hâm mộ chi trung bình 121 bảng Anh cho chỗ ở và 111 bảng Anh cho việc đi lại, ăn chơi vào buổi đêm. Dự tính có đến 18% người mua trang phục mới với số tiền lên đến 56 bảng Anh/người.

Chưa kể, việc dùng bữa tại nhà hàng tổ chức gần show diễn ở London, Liverpool, Edinburgh và Cardiff tốn đến 59 bảng Anh/ bữa. Người hâm mộ cuồng nhiệt còn chi thêm 79 bảng Anh/người cho hàng hóa bán kèm tại show.

Taylor Swift.

Taylor Swift, 35 tuổi, là ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Mỹ, nổi lên nhờ những bản nhạc đồng quê vào năm 2006. Sau 10 album, Taylor nhận về 14 giải Grammy và 29 giải Billboard. Tháng 12/2023, tổ chức Guinness công nhận The Eras Tour của nghệ sĩ là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời, đạt hơn một tỷ USD. Hiện cô có tài sản ròng khoảng 1,1 tỷ USD, được Time chọn là Nhân vật của năm 2023.

Cô vừa tái khởi động chuyến lưu diễn The Eras Tour sau khi ra mắt album The Tortured Poets Department, hôm 19/4. Ca sĩ chọn Paris là nơi dừng chân đầu tiên trước khi đến các quốc gia khác ở châu Âu. Đây cũng là nơi cô lần đầu biểu diễn các ca khúc trong đĩa nhạc mới. Sau đó, Taylor Swift sẽ tổ chức các đêm diễn lần lượt tại Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh, Ireland, Hà Lan, Thụy Sĩ, Italy, Đức, Ba Lan và Áo.

Tin nổi bật