Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tây Du Ký: Hậu trường ghi hình phần Nữ Nhi Quốc, Từ Thiếu Hoa không thể tập trung vì lý do này

(DS&PL) -

Trong Tây Du Ký 1986, phân đoạn thầy trò Đường Tăng đến Nữ Nhi Quốc là một trong những đoạn được khán giả yêu thích nhất.

Tây Du Ký là một trong tứ đại danh tác của Trung Quốc, kể về hành trình thỉnh kinh của 4 thầy trò Đường Tăng. Theo đó, tác phẩm đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nhà làm phim và nhiều lần được chuyển thể thành các phiên bản phim khác nhau. Tuy nhiên, phiên bản phim chuyển thể thành công và được yêu thích nhất là Tây Du Ký 1986. 

Tây Du Ký 1986 đã trở thành một trong những bộ phim kinh điển của Trung Quốc và được chiếu đi chiếu lại tới hơn 3.000 lần trong hơn 35 năm qua. Chuyện hậu trường Tây Du Ký 1986 cũng nhận được sự chú ý đặc biệt của khán giả. Trong đó, một trong những phân đoạn được khán giả quan tâm nhất phải kể đến đoạn thầy trò Đường Tăng tới Nữ Nhi Quốc.

Khi đoàn làm phim Tây Du Ký ghi hình phân đoạn ở Nữ Nhi Quốc, nhiều khán giả đã tụ tập bên ngoài. 

Theo đó, Đường Kế Toàn, trợ lý quay phim, đã kể lại những câu chuyện đặc biệt khi ghi hình Tây Du Ký trong cuốn sách Đường dưới chân ta (Nhà xuất bản Biên dịch trung ương). Ông kể tập thầy trò Đường Tăng đến Nữ Nhi Quốc quay từ tháng 10/1985 tới đầu tháng 12 cùng năm tại các danh lam thắng cảnh ở Tô Châu, Hàng Châu. Những địa danh này đều đông người qua lại, vì thế ê-kíp chủ yếu làm việc ban đêm. Dù vậy, vẫn có nhiều cảnh buộc quay ban ngày. Theo chia sẻ của Đường Kế Toàn, mỗi khi đoàn làm phim ghi hình, khán giả đều tập trung đông nghịt bàn tán về diễn viên.

Trong đó, diễn viên Chu Lâm (vai Nữ vương Nữ Nhi Quốc) và Từ Thiếu Hoa (vai Đường Tăng) cũng được chú ý. Chia sẻ về thời gian ghi hình phân đoạn ở Nữ Nhi Quốc trong Tây Du Ký, Đường Kế Toàn cho biết  Từ Thiếu Hoa từng phải bật cười không thể tập trung diễn vì đôi mắt đắm đuối, đầy khát khao và say mê của Chu Lâm mỗi khi 2 người đóng đôi cùng nhau.

Ở phần phim này, đạo diễn Dương Khiết và biên kịch đã có sự chỉnh sửa nội dung khá nhiều so với nguyên tác, đặc biệt là về tâm lý của Đường Tăng. Theo nguyên tác, Đường Tăng hoàn toàn không bị rung động trước tình cảm nam nữ. Thế nhưng khi chuyển thế thành phim, Đường Tăng đã có lúc thể hiện rung động trước tình cảm của nữ vương xinh đẹp. Giải thích về sự thay đổi này, đạo diễn Dương Khiết từng cho biết bà muốn thể hiện hình ảnh Đường Tăng là người phàm, cũng có tình cảm và rung động nhưng gạt đi tất cả vì trọng trách thỉnh kinh. Các diễn viên cho rằng lối cải biên này làm nhân vật hợp lý và gần gũi với đời thực hơn. 

Khi quay cảnh Nữ vương Nữ Nhi Quốc cùng Đường Tăng trong phòng riêng, Chu Lâm đã mặc bộ đồ cổ rộng, điều này khiến cô liên tục túm áo vì sợ áo tuột. Trong khi đó, Từ Thiếu Hoa cũng không thể tập trung. Cả hai diễn viên khi đó đã phải quay đi quay lại gần 10 lần mới đạt yêu cầu của đạo diễn.

Kể thêm về bối cảnh cung điện, tổ mỹ thuật mua các cuộn rèm, vải lụa mới nhất ở xưởng sản xuất nổi tiếng của Tô Châu. Đoàn phim mời hơn 100 nữ diễn viên chuyên nghiệp ở các đoàn văn nghệ đóng thường dân Nữ Nhi Quốc.

Minh Hạnh (T/h)

Tin nổi bật