Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tập PC1 gia hạn khoản nợ 387 tỷ đồng cho hai cá nhân nào?

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Hai cá nhân là Nguyễn Tất Cường và Trần Thị Tuyết đang có dư nợ 387 tỷ đồng tại Tập đoàn PC1. Doanh nghiệp này cũng đã gia hạn thời hạn cho cả hai khoản vay.

Công ty cổ phần Tập đoàn PC1 (mã chứng khoán: PC1) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên với khoản lợi nhuận sau thuế 319 tỷ đồng, tăng thêm 57% so với báo cáo chưa soát xét.

Theo văn bản giải trình, PC1 cho biết thay đổi về lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính soát xét bán niên do điều chỉnh về thuế giá trị gia tăng và thuế tài nguyên của CTCP Khoáng sản Tấn Phát.

Bên cạnh đó, công ty thay đổi phương pháp phân bổ tài sản Quyền khai thác dự án tại công ty liên kết từ phương pháp đường thẳng sang phương pháp phân bổ theo doanh thu/diện tích bán ra.

“Việc thay đổi phương pháp phân bổ nhằm phản ánh phù hợp lợi ích kinh tế mà tài sản đem lại cho công ty và làm tăng lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp trên báo cáo tài chính soát xét”, PC1 cho biết.

Tại ngày 30/6/2024, tổng tài sản của PC1 đạt 21.658 tỷ đồng, tăng thêm 1.485 tỷ đồng so với số đầu năm. Về nguồn vốn, nợ phải trả của doanh nghiệp ở mức 14.260 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 7.396 tỷ đồng.

Đáng chú ý, đến cuối tháng 6/2024, PC1 ghi nhận phải thu về cho vay ngắn hạn với nhiều cá nhân. Cụ thể, các công ty con của PC1 cho cá nhân Nguyễn Tất Cường vay 367 tỷ đồng, lãi suất 3,5% - 6% năm (từ 1/1/2024 là 5% - 6%/năm). Ban giám đốc PC1 xác nhận cá nhân Nguyễn Tất Cường không phải bên liên quan của Tập đoàn.

PC1 xác nhận hai cá nhân Nguyễn Tất Cường và Trần Thị Tuyết không phải bên liên quan của Tâp đoàn. Ảnh chụp màn hình.

Tại ngày phát hành báo cáo tài chính, gốc và lãi vay của các khoản vay đã được gia hạn đến quý II năm sau. Ban lãnh đạo PC1 đánh giá các khoản vay với ông Nguyễn Tất Cường hoàn toàn có khả năng thu hồi do được bảo đảm bằng 8 triệu cổ phiếu niêm yết thuộc sở hữu của một cổ đông cá nhân và quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với 2 bất động sản thuộc sở hữu của ông Cường.

Ngoài ra, theo PC1, trong kỳ 6 tháng kết thúc ngày 30/6, ông Nguyễn Tất Cường đã thanh toán toàn bộ số lãi vay lũy kế đến ngày 31/12/2023 của tất cả các khoản vay trị giá 19,4 tỷ đồng và đến ngày 6/9 đã thanh toán 1 khoản vay trị giá 24,4 tỷ đồng cùng toàn bộ lãi vay liên quan.

Một cá nhân khác là bà Trần Thị Tuyết cũng đang có dư nợ tại PC1 là 19,6 tỷ đồng. Đây là khoản vay có lãi suất 3,5%/năm, gốc và lãi vay được trả vào ngày đáo hạn. Trong năm 2023, khoản vay này đã được gia hạn đến ngày 31/12/2024. Ban giám đốc PC1 xác nhận bà Trần Thị Tuyết không phải là bên liên quan của Tập đoàn và khoản vay này hoàn toàn có khả năng thu hồi do cá nhân vay vẫn đang thực hiện thanh toán.

Tin nổi bật