Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Tập đoàn" ma túy của Trung "ngọng" và DJ Bé Vi có những "đầu nậu cộm cán" nào?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

DJ Bé Vi là bạn gái đồng thời cũng là trợ thủ đắc lực cho ông trùm đường dây ma túy Trung "ngọng". Trong đường dây này còn có nhiều "đầu nậu cộm cán".

Thông tin trên báo Công an TP.HCM, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM cho biết, đã triệt phá thành công đường dây ma túy từ Campuchia về TP.HCM, bắt giam 19 đối tượng, ra quyết định truy nã đặc biệt kẻ cầm đầu đường dây. Tang vật thu giữ khoảng 17kg ma túy các loại.

Trước đó, qua công tác đấu tranh và quản lý địa bàn, đầu tháng 1/2023 các chiến sĩ Đội 5 (thời điểm đó là Đội 4) – Phòng CSĐTTP về ma túy (PC04) CATP phát hiện một nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Bằng biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đơn vị nhanh chóng xác định được đối tượng Phan Minh Trung (SN 1993, ngụ huyện Bình Chánh) có dấu hiệu mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Đi sâu điều tra, trinh sát làm rõ Trung còn lôi kéo cả em ruột mình là Phan Minh Hiếu (SN 2000, ngụ quận 8) vào con đường làm ăn phạm pháp.

Trợ thủ đắc lực giúp anh em Trung - Hiếu đi giao dịch ma túy là Dương Quốc Thắng (SN 2001, ngụ quận 8), Nguyễn Tấn Đạt (SN 2001, trú quận Bình Tân).

Tài liệu trinh sát ghi nhận anh em Trung - Hiếu bỏ mối rất nhiều ma túy cho các chân rết khác để bán lại cho các con nghiện kiếm lời.

Phan Minh Trung và Phan Minh Hiếu. (Ảnh: Công an)

Sau thời gian theo dõi, xác minh, vụ án dần mở ra khi các chiến sĩ Đội 5 làm rõ được vai trò kẻ cầm đầu đường dây mua bán ma túy này là Lâm Thành Trung (tự Trung ngọng, SN 2001, trú Q8).

Lâm Thành Trung (Trung ngọng). (Ảnh: Công an)

Tiếp tục đấu tranh, trinh sát làm rõ, Lâm Thành Trung còn bỏ ma túy cho nhiều đại lý khác như Nguyễn Lưu Đức Hòa (SN 1998) và Mai Lê Chí Hiếu (SN 1995, cùng sinh sống tại quận 8).

Nguyễn Lưu Đức Hòa và Mai Lê Chí Hiếu. (Ảnh: Công an)

Dưới tay Hòa – Hiếu còn có cả chục chân rết khác. Ngoài ra, Lâm Thành Trung còn có cô bồ trẻ tên Nguyễn Bé Vi (tự DJ Bé Vi, SN 1996, ngụ quận 11) làm trợ thủ đắc lực cho việc làm ăn phi pháp.

DJ Bé Vi. (Ảnh: Công an)

Trong số những chân rết lấy ma túy của Hòa – Hiếu đặc biệt nổi cộm lên đối tượng Châu Mỹ Như (SN 1996, ngụ quận Tân Phú) lấy ma túy với số lượng đặc biệt lớn. Tài liệu trinh sát ghi nhận mỗi lần Như bán ma túy lại cho các đầu mối từ vài kg đến cả chục kg.

Trong số chân rết thứ cấp, Âu Ngọc Thủy (SN 1973), Mai Tấn Phát (SN 1961) và Nguyễn Hoàng Long (SN 1991) là những người đi giao ma túy tích cực.

Châu Mỹ Như. (Ảnh: Công an)

Tại cơ quan điều tra, trước các tài liệu chứng cứ thu thập được và những lập luận sắc bén của cán bộ tham gia Ban chuyên án, các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội…

Đáng nói trong vụ án này nhiều đối tượng còn rất trẻ, nhưng lười lao động, xuất phát từ lòng tham, muốn có nhiều tiền nên đã bị những kẻ chủ mưu cầm đầu lôi kéo vào con đường phạm pháp. Ngoài ra, có một số người lao động chân chính nhưng nhận thức kém, khi bị đánh vào lòng tham là lập tức sa ngã. Thực chất số tiền công họ nhận được không nhiều nhưng khi bị bắt cái giá phải trả có khi đánh đổi bằng cả tính mạng!

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT CATP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 19 bị can về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Riêng kẻ chủ mưu Lâm Thành Trung bỏ trốn nên ngày 13/3, Cơ quan CSĐT CATP ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Lâm Thành Trung về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Cơ quan CSĐT CATP kêu gọi hiện Lâm Thành Trung hãy nhanh chóng đến cơ quan Công an đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. 

Tin nổi bật