Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tăng huyết áp khi thức dậy: Nguyên nhân và cách cải thiện từ thảo dược Định Áp Vương

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Tăng huyết áp khi vừa thức dậy là hiện tượng nhiều người mắc phải. Để kiểm soát huyết áp, ngăn biến chứng nguy hiểm, nhiều người đã sử dụng thảo dược Định Áp Vương.

Nguyên nhân khiến huyết áp tăng cao khi thức dậy

Huyết áp là chỉ số luôn biến đổi theo nhịp sinh học: Thường giảm khi ngủ và tăng lên khi thức dậy. Đó là bởi khi bạn tỉnh giấc, hệ thần kinh giao cảm sẽ tăng cường hoạt động, tác động lên tim và mạch máu, tăng co bóp cơ tim, co mạch, dẫn tới tăng mức huyết áp. Các hoạt động thể chất, sự thay đổi cảm xúc và cả thời tiết cũng có thể tác động mạnh mẽ tới huyết áp.

Huyết áp dễ tăng cao vào buổi sáng

Nguy cơ khi tăng huyết áp vào buổi sáng

Tăng huyết áp khi thức dậy không chỉ gây các triệu chứng khó chịu như đau đầu, chóng mặt, khó thở… mà còn tăng nguy cơ mắc các biến chứng nguy hiểm như:

- Đột quỵ: Huyết áp tăng đột ngột có thể làm tổn thương và vỡ mạch máu não, gây đột quỵ.

- Nhồi máu cơ tim: Huyết áp cao làm tăng gánh nặng lên tim và mạch máu, theo thời gian khiến mạch máu giảm tính đàn hồi, dễ bị xơ vữa và hình thành cục máu đông, dẫn đến nhồi máu cơ tim. 

Cách xử trí cơn tăng huyết áp khi thức dậy

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt hoặc yếu nửa người vào buổi sáng khi thức dậy, hãy kiểm tra huyết áp ngay để xác định có phải cơn tăng huyết áp không. Nếu huyết áp tăng, hãy giữ bình tĩnh và uống thuốc hạ áp đã được bác sĩ kê đơn trước đó. Thông thường, thuốc sẽ được uống sau bữa sáng, nhưng trong trường hợp này, bạn có thể uống ngay. Sau đó, hãy nằm nghỉ ngơi tại nơi yên tĩnh, thoáng đãng. Sau khoảng một giờ, kiểm tra lại huyết áp của bạn. Nếu huyết áp vẫn cao, bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và xử trí kịp thời.

Người bệnh có thể cần phải dùng thuốc ngay nếu huyết áp tăng vọt khi thức dậy

Thói quen khi thức dậy tốt cho người cao huyết áp

Tăng huyết áp là tình trạng mạn tính phức tạp, một số thói quen vào buổi sáng dưới dây có thể góp phần cải thiện bệnh:

- Ngồi dậy từ từ: Không bật dậy ngay lập tức khi mới tỉnh giấc, tránh tình trạng hoa mắt, chóng mặt do đột ngột giảm lượng máu lưu thông lên não.

- Tập hít thở sâu: Thực hiện các bài tập thở sâu và đều đặn trong vài phút, giúp cơ thể thư giãn và điều hòa nhịp tim, giúp huyết áp ổn định hơn.

- Uống một cốc nước ấm: Uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ lưu thông tuần hoàn và duy trì huyết áp ở mức ổn định.

- Đo huyết áp: Người bệnh tăng huyết áp nên kiểm tra huyết áp mỗi sáng và lưu lại kết quả để theo dõi tình trạng của mình, kịp thời điều chỉnh nếu cần thiết.

- Tập thể dục nhẹ nhàng: Thực hiện một số bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ trong nhà, vươn vai, hoặc tập yoga để giúp lưu thông máu tốt hơn.

- Ăn sáng đủ dinh dưỡng: Bữa sáng đầy đủ và giàu dinh dưỡng với các thực phẩm giàu chất xơ như yến mạch và các loại hạt giúp hỗ trợ điều hòa huyết áp.

- Tuân thủ dùng thuốc: Dùng thuốc đúng thời điểm, đúng liều lượng theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý tăng giảm liều để hạn chế cơn tăng huyết áp.

Tập thiền, hít thở sâu vào buổi sáng góp phần cải thiện tăng huyết áp

Hạ và ổn định huyết áp lâu dài với thảo dược thiên nhiên Định Áp Vương

Ngoài một số thói quen tích cực, để giảm thiểu nguy cơ tăng huyết áp vào buổi sáng và duy trì huyết áp ổn định cả ngày dài, việc sử dụng các biện pháp hỗ trợ từ thiên nhiên là rất cần thiết. Trong đó, TPBVSK Định Áp Vương đã được hàng ngàn người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ khả năng hạ và điều hòa huyết áp một cách bền vững.

Định Áp Vương chứa bộ 5 thảo dược quý gồm cao cần tây, tỏi, hoàng bá, lá dâu tằm và nattokinase, tác động toàn diện đa cơ chế của tăng huyết áp, gồm:

- Hỗ trợ giãn mạch, chống oxy hóa, tăng tính đàn hồi của mạch máu, ngừa cao huyết áp.

- Giúp giảm độ nhớt máu, giảm sự kết dính của các tế bào máu, từ đó giúp hạ huyết áp.

- Hỗ trợ điều hòa nhịp tim, điều hòa huyết áp trong ngưỡng an toàn.

- Làm giảm lipid máu, thông thoáng lòng mạch, giảm chỉ số huyết áp.

- Giảm thể tích tuần hoàn máu, giúp giảm huyết áp.

Bộ 5 thảo dược quý trong viên uống Định Áp Vương

Đặc biệt, Định Áp Vương được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến, cho hiệu quả kiểm soát huyết áp tối ưu, hỗ trợ phòng các biến chứng nguy hiểm của cao huyết áp như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận… Theo khảo sát của tạp chí VN Economy, có tới 92,8% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả hạ và ổn định huyết áp, giảm các chứng đau đầu, chóng mặt, khó thở, đánh trống ngực… và đẩy lùi những biến chứng của Định Áp Vương. Để đạt hiệu quả điều hòa huyết áp bền vững, người bệnh nên dùng Định Áp Vương với liều 4 - 6 viên/ngày, tối thiểu từ 3 - 6 tháng. Sản phẩm từ thảo dược lành tính, không gây tụt huyết áp quá mức hay bất kỳ tác dụng phụ gì, người bệnh có thể an tâm khi sử dụng lâu dài.

Tăng huyết áp khi thức dậy là một vấn đề sức khỏe cần được quan tâm và xử trí kịp thời. Bên cạnh việc thay đổi lối sống, tuân thủ dùng thuốc, đừng quên kết hợp thảo dược Định Áp Vương, để huyết áp ổn định không cao, sợ chi tai biến, phòng ngừa suy tim. 

Mai Anh

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Tin nổi bật