Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tác dụng không ngờ của quả me rừng

  • Phương Linh (T/h)
(DS&PL) -

Me rừng là một loại quả có thể ăn được và có tác dụng rất tốt cho sức khỏe con người, tuy nhiên ít ai biết được công dụng thần kì của nó.

Me rừng, được biết đến với nhiều tên gọi khác như chùm ruột núi, ngưu cam tử, du cam tử, dư cam tử, mận rừng, được ghi chép trong y học với tên khoa học Phyllanthus emblica, là họ hàng của cây thầu dầu. Tại Ấn Độ, quả me rừng được coi là nguồn vitamin C phong phú, có hàm lượng dao động từ 1-1,8g/100g.

Tác dụng chính của quả me rừng:

Trong Đông y, quả me rừng được mô tả là vị chua, ngọt, đắng, có tác dụng thu liễm giáng áp. Nó thường được sử dụng để chữa cảm mạo phát sốt, ho, đau cổ họng, miệng khô khát. Uống 10 - 30 quả sắc uống mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng không ngờ của quả me rừng.

Me rừng có thể được sử dụng để làm ô mai ngậm chữa ho, viêm họng, nôn mửa bằng cách ướp muối. Đối với người bị tiểu đường, việc sử dụng 15 - 20g me rừng ướp với muối hoặc nấu nước uống hàng ngày sẽ hữu ích.

Rượu me rừng được sử dụng để kích thích tiêu hóa và tăng cường sinh lý. Hòa 2 lít rượu trắng với 1 kg quả me rừng và ngâm trong vòng 1 tháng. Uống 1 chén nhỏ, 3 lần/ngày trong bữa ăn sẽ mang lại hiệu quả.

Vỏ cây me rừng cũng có thể được sử dụng để xử lý vết cắn của rắn. Bã dư sau khi giã nát được chắt lấy nước uống và đắp lên vết cắn. Tuy nhiên, việc đưa bệnh nhân đến bệnh viện là quan trọng nhất.

Quả me rừng giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt hỗ trợ cơ thể hấp thu Canxi. Ăn 3 - 5 quả me rừng tươi mỗi ngày cũng giúp tăng cường khả năng hấp thu Canxi.

Cách làm món me rừng ngâm muối ớt:

Nguyên liệu:

1 kg me tươi.

2 trái ớt đỏ.

200g đường.

100g muối.

Cách làm:

Rửa sạch me, bóc vỏ và bỏ phần thịt sơ, chỉ giữ lại phần vỏ và hạt.

Rắc 50g muối lên me để thấm đều.

Ngâm me trong muối trong 3-5 ngày cho đến khi me mềm và màu vỏ chuyển từ xanh sang vàng.

Hấp me trong khoảng 20 phút cho đến khi mềm.

Chuẩn bị đường muối ớt bằng cách đun đường và muối cho đến khi đường tan hết, thêm ớt đỏ và khuấy đều.

Cho me đã hấp vào nồi đường muối ớt, khuấy đều trong khoảng 10 phút. Sau đó, để me ngâm trong đường muối ớt từ 12 đến 24 giờ.

Món me rừng ngâm muối ớt sẽ có màu vàng sáng và vị chua ngọt hòa quyện, tạo nên hương vị đặc biệt. Đây là món ăn dễ làm và ngon miệng, thích hợp cho các buổi sum họp gia đình và bạn bè.

Tin nổi bật