Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sony “mướt mồ hôi” đi thu hồi máy quay có tính năng nhìn xuyên thấu quần áo dù khách đặt mua tấp nập

(DS&PL) -

Nếu ống kính hồng ngoại được sử dụng vào ban ngày, nó có khả năng nhìn xuyên quần áo, đồ nội y và các bộ phận trên cơ thể.

Nếu ống kính hồng ngoại được sử dụng vào ban ngày, nó có khả năng nhìn xuyên quần áo, đồ nội y và các bộ phận trên cơ thể.

Vào năm 1998, Sony đã phải thu hồi 700.000 máy quay video cầm tay khi khách hàng phát hiện ra tính năng chụp xuyên quần áo của sản phẩm này. Theo đó, loại máy quay này trang bị công nghệ nhìn xuyên đêm với ống kính sử dụng hồng ngoại để có thể chụp ảnh và quay phim trong bóng tối.

Thế nhưng Sony không ngờ được rằng nó lại có một chức năng khác nằm hoàn toàn ngoài dữ liệu của họ. Cụ thể, những người sử dụng sản phẩm này phát hiện ra rằng, nếu ống kính hồng ngoại được sử dụng vào ban ngày, nó có khả năng nhìn xuyên quần áo, đồ nội y và các bộ phận trên cơ thể.

Sony “mướt mồ hôi” đi thu hồi máy quay có tính năng nhìn xuyên thấu quần áo dù khách đặt mua tấp nập. Ảnh: Reuters

Khả năng nhìn xuyên quần áo vào ban ngày của máy quay của Sony được phát hiện đầu tiên bởi bởi Greg Hunter, người từng làm phóng viên của Good Morning America.

Để minh họa, Greg đã cho thấy anh có thể thoải mái nhìn trộm bên trong quần áo của 2 tình nguyện viên: Một người đàn ông có hình xăm dưới áo sơ mi và một người phụ nữ không mặc gì dưới lớp váy có hoa văn màu đen.

Được biết chức năng này hoạt động tốt nhất khi quay quần áo tối màu và đồ bơi mỏng vì mức độ xuyên thấu phụ thuộc vào việc loại vải đó hấp thụ ánh sáng hồng ngoại tốt ra sao. Thậm chí nhiều người còn đặt hàng mà không cần hỏi trước giá cả là bao nhiêu.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ gần như bị “tấn công” do hàng loạt cuộc gọi đặt hàng của người tiêu dùng. Tất cả đều muốn sở hữu sản phẩm này trước khi chúng bị thu hồi và thay thế.

Jesse Roggio, nhân viên tại một cửa hàng ở Philadelphia cho biết, “Cứ mỗi nửa tiếng, chúng tôi lại nhận được một cuộc gọi đặt hàng. Doanh số của sản phẩm ‘lỗi’ này đã tăng ít nhất 100% so với thường ngày”.

Vũ Đậu (T/h) 

Tin nổi bật