Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sở GD&ĐT TP.HCM chuẩn bị thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số tại các trường tiểu học

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Trong tháng 3, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM sẽ tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên 44 trường thí điểm học.

Theo thông tin từ báo Hà Nội mới, ngày 12/3, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin, năm học 2023-2024, sẽ thí điểm triển khai giáo dục kỹ năng công dân số tại 44 trường tiểu học.

Cụ thể, mỗi quận, huyện và TP.Thủ Đức chọn 2 trường để thực hiện thí điểm. Từ năm học 2024-2025, thành phố sẽ mở rộng triển khai đến 100% trường tiểu học trong thành phố. Tổng số học sinh tham gia chương trình thí điểm tại 44 trường tiểu học là gần 56.300 em.

Học sinh tại TP.HCM xem các mô hình công nghệ. Ảnh: Hà Nội mới

Theo GD&ĐT TP.HCM, việc giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học sẽ được thực hiện qua 4 hình thức: Dạy học môn tin học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; giáo dục kỹ năng công dân số tích hợp trong dạy học các môn học ở tiểu học; dạy học tăng cường nội dung giáo dục kỹ năng công dân số và tổ chức câu lạc bộ giáo dục kỹ năng công dân số.

Theo chương trình, trong tháng 3 năm nay, GD&ĐT TP.HCM sẽ tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên 44 trường thí điểm học.

Đến tháng 8, công tác tập huấn sẽ được triển khai đến 100% cán bộ quản lý, giáo viên của các trường tiểu học còn lại, bảo đảm mở rộng triển khai giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học toàn thành phố.

Giờ tin học tại một trường tiểu học. Ảnh: Nhân dân

Theo thông tin từ báo Nhân dân, Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học; trước mắt sẽ tập huấn triển khai thí điểm tại 10 tỉnh, thành phố đại diện vùng miền.

Vụ trưởng Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT) Thái Văn Tài cho biết: Học sinh tiểu học là độ tuổi đang bắt đầu khám phá, sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông.

Việc giúp các em có các kỹ năng cơ bản về sử dụng công nghệ và truyền thông một cách an toàn, đúng cách sẽ góp phần tránh được các rủi ro và nguy hiểm trực tuyến. Có kỹ năng cũng giúp các em phát triển một tư duy đa chiều và phát triển các kỹ năng sáng tạo cần thiết trong kỷ nguyên số.

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật