Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xôn xao tin đề thi Tiếng Anh lớp 10 ngoài nội dung ôn tập: Sở GD&ĐT nói gì?

  • Phương Linh (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh tại tỉnh Tiền Giang bức xúc về đề tiếng Anh (thi ngày 5/6) có phần đọc hiểu tới 2 điểm nằm ngoài nội dung ôn tập.

Ngày 8/6, Vietnamnet thông tin, Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản phản hồi về đề thi môn Tiếng Anh, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. 

Trước đó, nhiều phụ huynh và học sinh bức xúc về đề thi môn Tiếng Anh (thi ngày 5/6) có phần đọc hiểu tới 2 điểm nằm ngoài nội dung ôn tập được Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang công bố trước đó.

Cụ thể, đề có 6 trang, tổng 56 câu, trong đó 8 câu (từ câu 45 đến 52) thuộc phần đọc hiểu, được cho là nằm ngoài nội dung ôn tập. Với 8 câu hỏi này, đề đưa ra một đoạn trích về Chùa Hương trong sách giáo khoa tiếng Anh lớp 9. Thí sinh cần chọn một đáp án đúng trong 4 phương án cho sẵn, mỗi câu đúng được tính 0,25 điểm.

Học sinh thi vào lớp 10 ở Tiền Giang. Ảnh: Vietnamnet.

Nhiều giáo viên tiếng Anh cho biết trước đó nội dung ôn thi dành cho học sinh gồm các bài: City life (Unit 2), Life in the past (Unit 4), Viet Nam: Then and Now (Unit 6), Changing roles in society (Unit 11), My future career (Unit 12). Trong khi, 8 câu nói trên thuộc Unit 5.

"Các câu trên không có trong tài liệu cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT", một giáo viên tiếng Anh ở TP.Mỹ Tho, nói.

Ông Thanh Hoàng ở Mỹ Tho cho hay con trai gặp khó vì nội dung "lạ", nhiều khả năng mất 2 điểm. Việc này ảnh hưởng tới tổng điểm xét tuyển vào lớp 10 công lập.

"Tôi và nhiều phụ huynh khác sẽ khiếu nại vụ việc để kết quả kỳ thi được khách quan", VnExpress dẫn lời ông Hoàng.

Trước những bức xúc liên quan đến đề thi Tiếng Anh nói trên, Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang lý giải, đề thi môn Tiếng Anh đảm bảo đúng cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 do Sở ban hành kèm theo Thông báo số 295 ngày 24/4/2024. 

Đề thi gồm 2 phần: Phần chung dành cho tất cả thí sinh (phần bắt buộc cho cả 2 chương trình): từ câu 1 đến câu 24. 

Phần riêng: thí sinh chọn 1 trong 2 chương trình: + Chương trình hệ 7 năm: từ câu 25 đến câu 40. Chương trình hệ 10 năm: từ câu 41-56. 

Sở cho rằng, đề thi đã bám sát chương trình lớp 9 và nằm trong giới hạn các chủ đề theo cấu trúc đề thi do Sở ban hành, đa số các câu hỏi phù hợp với kiến thức và năng lực học sinh 

Sở này cho biết, qua rà soát kiểm tra, Hội đồng ra đề và sao in đề thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 xác nhận: “Nội dung phần Pick out.. to fill blank, completing the meaning of the passage: Perfume Pagoda (8 câu hỏi) dành cho chương trình hệ 10 năm thuộc chủ đề WondersofVietNam là chủ đề bắt buộc cho tất cả thí sinh (thuộc phần II. Đọc hiểu) của cấu trúc đề thi, tuy nhiên không nằm trong 6 chủ đề giới hạn của phần riêng dành cho chương trình hệ 10 năm".

Để đảm bảo công bằng cho thí sinh, Sở GĐ&ĐT Tiền Giang sẽ có hướng dẫn Hội đồng chấm thi xử lý kết quả chấm thi phù hợp nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả thí sinh dự thi. 

Tin nổi bật