Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Siêu mẫu làng quê" tự làm đồ từ cây cỏ, trở thành hiện tượng TikTok Trung Quốc

  • Việt Hương
(DS&PL) -

Lu Kaigang (22 tuổi, đến từ Quảng Châu, Trung Quốc) đam mê làm người mẫu. Từ những video trình diễn đồ tự làm từ nylon, cây cỏ, chăn mền, anh trở thành hiện tượng TikTok Trung Quốc, được Elle mời chụp hình.

Lu Kaigan từng là nhân viên phục vụ nhà hàng nhưng anh không muốn sống một cuộc sống vô vị bình thường, cộng thêm niềm yêu thích mãnh liệt với bộ môn thời trang, trình diễn nên anh chàng đã quyết định theo đuổi ước mơ làm người mẫu. Anh "cày" tất cả các show diễn của Victoria's Secret để học hỏi khả năng catwalk và trình diễn. Trang phục của Lu được may từ mọi nguyên liệu gần gũi với cuộc sống đời thường: Thanh tre, cây cỏ, túi ni lông cho đến cả điều hòa nhiệt độ...

Năm 2018, Lu Kaigang bắt đầu đăng tải những video catwalk trong trang phục do chính bản thân thiết kế lên Douyin, hay còn gọi là TikTok phiên bản Trung Quốc nhưng không được ai chú ý. 

Mãi tới gần cuối năm 2019, khi một người hâm mộ của Lu Kaigang tổng hợp các video của anh và đăng tải chúng lên YouTube, tên tuổi của Lu Kaigang mới bắt đầu nhận được quan tâm.

Sau khi nổi danh, Lu Kaigang được mọi người gọi với cái tên "Village Supermodel", tức "siêu mẫu làng quê" nhờ thần thái cũng như khả năng catwalk điêu luyện. Những video đi catwalk của anh không kỳ công bài trí bối cảnh hiện đại, hào nhoáng mà luôn xuất hiện trong những khung hình bao phủ bởi thiên nhiên.

Sau khi nổi tiếng, Goldthread đã mời Lu Kaigang đến Hong Kong chụp ảnh cho tạp chí Elle vào năm 2019. Hiện, anh đã nhận được lời mời đi diễn tại nhiều tuần lễ thời trang lớn nhất trên sàn diễn toàn cầu.

Lu Kaigang cũng chia sẻ thêm ban đầu anh chỉ có ý định làm người mẫu, song qua một thời gian tiếp xúc, anh chàng đang ấp ủ ý định trở thành một nhà thiết kế.

Trong thời đại mạng xã hội này, vô số ngôi sao nghiệp dư đã trở nên nổi tiếng nhờ nỗ lực và tài năng của họ, giống như Lu Kaigang. Câu chuyện của anh đã truyền cảm hứng cho nhiều người sáng tạo

Việt Hương (T/h)

Tin nổi bật