Ông Nguyễn Viết Hiệp từng bị cựu Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cách chức vì liên quan đến vụ mua 160 toa tàu cũ Trung Quốc, nhưng chỉ sau hơn 1 năm, ông lại từ Trưởng ban kế hoạch - kinh doanh của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, quay về ghế cũ, kể từ ngày 1/1/2018.
Những ngày cận Tết, chia sẻ trên tờ Đất Việt, ông Nguyễn Viết Hiệp - Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, ông vẫn đang trên đường đi công tác và không ở Hà Nội.
Theo ông Hiệp, thời gian của ông những ngày này không có lúc nghỉ ngơi, lúc nào cũng trên đường nên nếu có muốn xin một cuộc gặp gỡ tại trụ sở nơi ông làm việc ngoài Hà Nội là điều vô cùng khó khăn.
Hiện tại, ông Hiệp đang công tác tại Vinh, ông nói: "Nghề của tôi là những chuyến đi rong ruổi khắp các tỉnh thành, giao thừa cũng phải đón Tết trên tàu chứ không được như những người khác ở nhà ăn mâm cơm tất niên sum họp, vì mùng 1 tàu vẫn chạy, 30 vẫn chạy, gặp giao thừa ở đâu tổ chức ở đó. Mấy ngày hôm nay chúng tôi đang phải đi các đơn vị tư nhân chúc Tết, chia sẻ vui buồn trong 1 năm, cũng để trực tiếp chỉ đạo anh em thực hiện cho tốt việc vận tải những ngày Tết.
Là một trong hai trường hợp bị ông Đinh La Thăng cách chức khi còn làm Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải, ông Hiệp cho rằng điều này không làm ảnh hưởng đến công việc hiện tại của ông.
Tiếp tục chia sẻ trên báo Đất Việt, ông Hiệp cho hay: "Tết đầu tiên quay lại vị trí chức vụ cũ tôi không thấy khó khăn vì đã có kinh nghiệm từ trước, bản thân tôi cũng có rất nhiều thuận lợi khi trở lại vị trí cũ. Thứ nhất, được anh em trong toàn thể công ty ủng hộ; thứ hai, được lãnh đạo ngành ủng hộ; thứ ba, được giới truyền thông cũng ủng hộ. Với tôi như vậy là đã quá thuận lợi cho bản thân mình.
Còn hiện tại bất cứ đơn vị nào kinh doanh cũng khó khăn, nhưng phải đi lên từ khó khăn mới trưởng thành được. Nếu kinh doanh thuận lợi thì ai cũng làm kinh doanh, kinh doanh phải vượt lên khó khăn, thì mình mới là chính mình".
Theo vị lãnh đạo trên, thành bại của người lãnh đạo nói chung và của bản thân ông nói riêng là từ người lao động, nếu không đáp ứng được cho họ thì rõ ràng mình chưa hoàn thành nhiệm vụ.
"Chính vì thế, gia đình tôi vẫn để thứ yếu. Nói như thế không có nghĩa tôi không quan tâm gia đình nhưng từ trước đến nay bao giờ tôi cũng vì tập thể trước, ưu tiên cho công việc, hoàn thành nhiệm vụ thì vợ con mới vui, cũng là đóng góp cho hạnh phúc gia đình. Chưa bao giờ vợ con tôi than phiền về công việc của mình".
Trước đó, dư luận xôn xao trước việc sau thời gian bị cách chức, ông Hiệp trở lại ghế cũ. Thời điểm đó, báo Tiền phong dẫn lời ông Hiệp cho biết, việc ông về lại ghế cũ sẽ vất vả hơn so với làm lãnh đạo một ban chuyên môn. “Tuy nhiên, tôi cũng mừng vì ít nhất lấy lại được danh dự sau sự việc trước đây”, ông Hiệp nói.
Trao đổi với PV báo Người đưa tin trước đó, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam – ông Đoàn Duy Hoạch cho biết, việc ông Nguyễn Viết Hiệp quay lại nhận chức vụ cũ không phải “khôi phục chức vụ” mà là được điều động lại để bổ nhiệm theo trình tự của công ty cổ phần, sau khi Tổng giám đốc hiện tại xin thôi chức vụ.
“Đây là thủ tục thuyên chuyển, điều động hết sức bình thường trong nội bộ ngành đường sắt”, ông Hoạch nói.
Cũng theo báo Tiền phong, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay, sau khi sự việc dự định mua lô tàu Trung Quốc được làm rõ, ban Cán sự Đảng Bộ GTVT ra nghị quyết, trong đó không có việc kỷ luật ông Hiệp.
“Không có bất cứ quyết định nào kỷ luật ông Hiệp về vụ việc đó. Việc bổ nhiệm lại là phù hợp” - ông Minh nói.
Thanh Hương (t/h)