Trong 3 tuần triển khai (từ 15/10 - 8/11/2024), “Tuần lễ công dân 2024” của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại 25 bệnh viện/trường học/trung tâm bảo trợ, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại 2 bãi biển, trồng mới hơn 2.000 cây xanh tại 28 tỉnh thành phố trên cả nước. Đây là hoạt động xã hội được SeABank thường niên triển khai từ năm 2010 thông qua các hoạt động tập trung thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội.
Hoạt động “Tuần lễ công dân 2024 ” được SeABank triển khai với chủ đề “SeABankers kết nối cộng đồng”, góp phần lan tỏa thông điệp “Vì Cộng đồng” - một trong năm giá trị cốt lõi của Ngân hàng, từ đó kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động, thực hiện hoạt động bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm, hình thành lối sống văn minh, lành mạnh cũng như hỗ trợ những cá nhân khó khăn.
Với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, hàng nghìn CBNV SeABank phát huy sức mạnh tập thể, góp phần lan tỏa lối sống xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường trên địa bàn 28 tỉnh, thành phố. Trong 3 tuần triển khai (từ 15/10 - 8/11/2024), “Tuần lễ công dân 2024” đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại 25 bệnh viện/trường học/trung tâm bảo trợ với hàng trăm gói quà là nhu yếu phẩm được trao cho người già neo đơn và trẻ mồ côi, tặng thư viện cho trẻ em, hiến máu tình nguyện.
CBNV SeABank còn tham gia vệ sinh môi trường tại 2 bãi biển: biển Cửa Lò - tỉnh Nghệ An và biển Hội An - Đà Nẵng, trồng mới hơn 2.000 cây xanh nhằm tôn tạo không gian xanh, khắc phục hậu quả sau bão lũ. Bên cạnh đó, hàng nghìn SeABankers đã ra quân dọn dẹp hơn 20 tuyến đường, phố, kênh mương và trao tặng hơn 100 thùng rác tới nhiều địa điểm công cộng tại TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Bình Dương, Cần Thơ, Kiên Giang.
Qua những hoạt động thực tế, SeABank mong muốn truyền đi thông điệp tích cực, không chỉ là làm sạch đẹp cảnh quan nơi mình sinh sống và làm việc mà còn là xây dựng thói quen sống lành mạnh, tạo dựng lối sống xanh và bền vững.
Cùng với hoạt động chăm sóc và tôn tạo mảng xanh, đổi rác thải nhựa lấy cây xanh, xóa điểm đen rác thải…, CBNV SeABank còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp mang đậm giá trị nhân văn khi tham gia hiến máu nhân đạo với tinh thần “Mỗi giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại”, gần 500 đơn vị máu đã được bệnh viện tiếp nhận tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh.
Đại diện Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương bày tỏ: “Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quý Ngân hàng vì sự ủng hộ nhiệt tình và nghĩa cử cao đẹp khi đã tham gia hiến máu tình nguyện. Điều đó không chỉ là đóng góp về số lượng đơn vị máu mà còn mang đến thông điệp nhân văn lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng. Hy vọng rằng những chương trình ý nghĩa này sẽ tiếp tục được duy trì và lan tỏa để nguồn máu cứu người luôn được đảm bảo, mang lại hy vọng và sự sống cho nhiều bệnh nhân hơn nữa”.
Với sứ mệnh mang lại cuộc sống hạnh phúc và tương lai thịnh vượng cho cộng đồng, trong suốt 30 năm qua SeABank không ngừng lan tỏa, kết nối những giá trị tốt đẹp với nhiều hoạt động được tổ chức thường niên và đa dạng, tập trung vào khuyến học, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ thiên tai, bảo vệ môi trường…
Theo đuổi tôn chỉ “Vì cộng đồng”, SeABank sẽ tiếp tục xây dựng nét văn hóa doanh nghiệp yêu thương sẻ chia, phát huy tinh thần dân tộc và truyền thống tương thân tương ái trong mọi hoạt động kinh doanh và hoạt động trách nhiệm xã hội, hướng đến phát triển bền vững gắn liền với sự thịnh vượng và hạnh phúc của cộng đồng.
Thông tin về SeABank
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3,6 triệu khách hàng, gần 5.500 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.350 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn