Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

SEA Games 31: U23 Việt Nam giữ ngôi đầu bảng A, tiến vào bán kết

(DS&PL) -

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước U23 Timor Leste và giành quyền vào bán kết tại SEA Games 31.

Tại sân Việt Trì tối 15/5, U23 Việt Nam đã thắng U23 Timor Leste với tỷ số 2-0 ở lượt cuối bảng A bóng đá nam SEA Games 31. Với hai bàn thắng này, U23 Việt Nam đã giành quyền đi tiếp vào bán kết với vị trị đầu bảng A. 

Sau 10 phút thi đấu, U23 Việt Nam cầm bóng chủ động và nỗ lực ghi bàn nhưng các pha tấn công chưa sắc nét. Đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị của U23 Việt Nam đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự liên kết ở thời gian đầu trận đấu. 

Đến phút 17 trận đấu, Văn Tùng xoay người và dứt điểm trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, thủ môn của Timor-Leste đã đổ người cản phá thành công pha bóng này.

Sau đó, các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục có thêm các cơ hội tấn công khác nhưng vẫn chưa thể ghi bàn mở tỷ số. Ở phút thứ 32, sau pha đấm bóng hụt của thủ môn Timor-Leste, bóng chạm chân Hồ Thanh Minh và đi cắt ngang khung thành. Tiền đạo U23 Việt Nam bị động trong pha bóng, dẫn đến không tung ra cú sút như ý.

U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng A, tiến vào bán kết SEA Games 31. 

Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1 trận đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp khó trong việc áp đặt thế tấn công sang phần sân Timor Leste. Sau 40 phút, tốc độ trận đấu diễn ra chậm rãi và chưa có được những pha phối hợp đáng chú ý. 

Sang tới hiệp 2, ở phút 53 trận đấu, sau nhiều nỗ lực, U23 Việt Nam đã có được bàn thắng đầu tiên nhờ công Văn Tùng. Trong đó, quả tạt của Văn Xuân đã đưa Văn Tùng vào thế thuận lợi để đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 1-0. 

Tới phút 56, Timor Leste đã đưa bóng  vào khung thành U23 Việt Nam sau tình huống dàn xếp đá phạt. Tuy nhiên, cầu thủ đội bạn lại rơi vào thế việt vị nên bàn thắng sau đó đã không được công nhận.

Tiếp đó, ở phút 65, Hồ Thanh Minh đã chọn vị trí chuẩn xác, đánh đầu ghi bàn sau pha phạt góc của U23 Việt Nam, nâng tỷ số lên 2-0. Như vậy, cặp tiền đạo đá chính của U23 Việt Nam đều đã lập công trong trận đấu này.

Ở 10 phút cuối, HLV Park Hang-seo đã đưa những cầu thủ tốt nhất vào sân để đẩy mạnh tấn công. Tới phút 83, Hồ Thanh Minh tiếp tục đưa bóng vào lưới đội bạn. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này.  Đây là tình huống nhạy cảm, khi chưa xác định rõ Hùng Dũng có việt vị trong pha thoát xuống hay không. Sau đó, Hùng Dũng chuyền cho Thanh Minh. Thanh Minh vẫn đứng dưới Hùng Dũng nên không thể thổi việt vị tiền đạo của U23 Việt Nam.

Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về U23 Việt Nam. 

Minh Hạnh (T/h)

Tin nổi bật