Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sau khi trở về từ Thái Lan, người đàn ông nhập viện vì căn bệnh nguy hiểm

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Sau thời gian làm việc tại khu vực rừng ở Thái Lan,người đàn ông trở về Quảng Bình và xuất hiện các triệu chứng bất thường, phải nhập viện điều trị.

Dân Trí đưa tin, ngày 27/9, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Bình cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận một ca sốt rét ngoại lai. Người bị sốt rét là N.V.C. (SN 1993), trú huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

Anh C. trước đó làm việc tại Thái Lan, trở về Việt Nam thì xuất hiện các triệu chứng sốt, rét run, vã mồ hôi, đau đầu và ho khan, được người thân đưa vào bệnh viện.

Sốt rét là một bệnh truyền nhiễm. Ảnh: CDC Quảng Bình

CDC Quảng Bình phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã lấy mẫu bệnh phẩm để kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân bị sốt rét.

Sau thời gian theo dõi, điều trị, sức khỏe bệnh nhân đang dần ổn định.

Ngay khi phát hiện ca bệnh, CDC Quảng Bình chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bố Trạch giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đặc biệt là các thành viên trong gia đình và khu vực xung quanh nhà ở của bệnh nhân trong vòng 30 ngày kể từ ngày bệnh nhân khởi phát bệnh để chủ động, kịp thời xử lý không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

"Sốt rét là một bệnh truyền nhiễm, do ký sinh trùng Plasmodium gây nên và do muỗi Anophen truyền từ người bệnh (người có ký sinh trùng sốt rét) sang người lành. Mọi người đều có thể mắc bệnh sốt rét nếu sống hoặc có qua lại vùng rừng núi nơi có sốt rét lưu hành và bị muỗi Anophen đốt", bác sĩ Huỳnh Công Hùng, Trưởng Khoa khám, điều trị lao, bệnh phổi và phòng, chống bệnh truyền nhiễm, CDC Quảng Bình cho biết, thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống.

Tin nổi bật