Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sạt lở đất xô nghiêng trường học đang xây, hơn 260 học sinh phải đi học nhờ

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Theo UBND huyện Lang Chánh công trình trường học được khởi công tháng 8/2023. Đến nay, lực lượng chức năng đã thi công được khoảng 80% khối lượng công trình.

Theo thông tin từ báo Dân trí, sáng 20/9, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa cho biết sáng cùng ngày, 263 học sinh và 13 cán bộ giáo viên Trường THCS Lâm Phú tạm thời nghỉ học để di chuyển đến địa điểm khác, do trường học bị sạt lở.

Theo ông Sơn, trước mắt, toàn bộ học sinh và giáo viên được chuyển đến học nhờ tại khu nhà chức năng của Trường Tiểu học Lâm Phú (cách xa khoảng 7km) để đợi các ngành chức năng và lãnh đạo địa phương chốt phương án xử lý khẩn cấp.

"Tình trạng sạt lở nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập nên địa phương đã có phương án di dời. Trong sáng 20/9, chúng tôi đã di chuyển trang thiết bị. Dự kiến trong ngày mai các em sẽ đi học trở lại bình thường", ông Sơn nói.

Khối lượng lớn đất, đá đã đổ ập vào nhà lớp học 2 tầng và các công trình phụ trợ của Trường THCS Lâm Phú. Ảnh: Vietnamnet.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, theo báo cáo của UBND xã Lâm phú, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 (Yagi) gây mưa lớn trên địa bàn đã làm sạt trượt taluy dương (phần dốc từ trên núi xuống tới mặt đường) khiến khối lượng lớn đất, đá đã đổ ập vào nhà lớp học 2 tầng và các công trình phụ trợ của Trường THCS Lâm Phú.

Áp lực từ việc sạt lở đã khiến công trình bị hư hỏng, xô nghiêng, nhiều vị trí tường bị nứt rộng 5-7cm; một số cột bị cong, gãy bên trái tầng một; hai phòng học bị đất tràn xuống làm đổ, sập một phần tường

UBND huyện Lang Chánh đã ra quyết định công bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời yêu cầu địa phương thực hiện ngay việc cảnh báo nguy hiểm, làm hàng rào chắn không cho người ra vào khu vực này.

Huyện cũng yêu cầu đơn vị thi công di dời tài sản, máy móc ra khỏi khu vực sạt lở, cử người trực, canh gác 24/24h để đảm bảo an toàn cho thầy cô giáo và học sinh.

 

Áp lực từ việc sạt lở đã khiến công trình bị hư hỏng, xô nghiêng, nhiều vị trí tường bị nứt rộng 5-7cm. Ảnh: Vietnamnet.

Theo báo cáo từ UBND huyện Lang Chánh, công trình trường học được khởi công tháng 8/2023. Đến nay, lực lượng chức năng đã thi công được khoảng 80% khối lượng công trình.

Sau khi xảy ra sự việc, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã có báo cáo UBND tỉnh về việc quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời cắm biển cảnh báo quanh khuôn viên công trình. 

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lang Chánh cho biết, nhà trường đã di chuyển toàn bộ cơ sở vật chất của khu hiệu bộ (giáp công trình đang xây dựng) đến nơi an toàn.

“Trên địa bàn huyện đang mưa. Nếu trời tiếp tục mưa, chúng tôi sẽ cho hơn 200 học sinh của trường nghỉ học để đảm bảo an toàn. Trong trường hợp diễn biến sạt lở kéo dài, chúng tôi sẽ tính đến phương án cho các học sinh đi học nhờ ở trường tiểu học. Tuy nhiên, phương án này cũng bất cập do trường tiểu học vẫn học 2 buổi/ngày”, ông Sơn cho biết.

Tin nổi bật