Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sang Hàn Quốc hút mỡ cấp tốc đón Tết, cô gái xinh đẹp qua đời ở độ tuổi 20

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Chỉ trong vòng 2 tuần, cô gái người Trung Quốc trải qua 3 cuộc phẫu thuật hút mỡ tại một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam (Hàn Quốc). Cuối cùng cô gái trẻ bỏ mạng oan vì nhiễm trùng huyết.

Theo thông tin trên báo VTC News, đài truyền hình YTN của Hàn Quốc dẫn nguồn tin cảnh sát Hàn Quốc ngày 18/1 cho biết, một phụ nữ Trung Quốc ở độ tuổi 20 đã chết sau khi phẫu thuật hút mỡ tại bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ khu Gangnam, Seoul.

Cô gái người Trung Quốc qua đời sau khi đến Hàn Quốc hút mỡ. Ảnh: SBS

Theo tin tức từ Sở cảnh sát Seoul, sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái, với mong muốn giảm cân nhanh chóng để đón năm mới, chỉ trong vòng 2 tuần, cô gái trẻ đã trải qua 3 ca phẫu thuật hút mỡ ở vùng bụng, đùi và cánh tay tại một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở Gangnam.

Vài ngày sau, cô gái bắt đầu cảm thấy đau dữ dội. Cô được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Sau khi xem xét, bác sỹ phát hiện ra vết thương bị nhiễm trùng sau phẫu thuật, viêm cân hoại tử gây thoái hóa cơ, chuyển nặng thành nhiễm trùng huyết.

Cuối cùng, sau nhiều tháng điều trị, cô gái qua đời vào ngày 10/1 vừa qua. Theo chia sẻ của người thân, lời cuối cùng cô gái nói trước khi qua đời là "đau quá". Điều này khiến nhiều người nghe kể không kiềm được nước mắt.

Theo Phụ nữ mới, gia đình nạn nhân đang rất phẫn nộ, quyết định khởi kiện cơ sở thẩm mỹ. “Dù nạn nhân liên tục kêu đau, cơ sở thẩm mỹ đã không xử trí đúng cách và cũng không đưa cô ấy đến bệnh viện kịp thời. Điều này đã dập tắt cơ hội sống cuối cùng của nạn nhân", vị luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân khẳng định.

Để điều tra nguyên nhân cái chết của xô gái, cảnh sát Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi và sẽ thông báo kết quả sớm nhất.

Theo GS Trần Thiết Sơn (chuyên phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn), hút mỡ dù ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể cũng được xếp vào nhóm phẫu thuật lớn. Nó có nguy cơ tử vong cao.

Theo đó, động tác hút mỡ có thể làm vỡ mạch máu, nhất là với những người thực hiện thô bạo có thể làm ảnh hưởng các cơ quan nội tạng trong bụng, gây chảy máu ra ngoài, chảy máu bên trong và dẫn đến tử vong.

Phẫu thuật hút mỡ đòi hỏi điều kiện vô khuẩn tuyệt đối. Việc không đảm bảo môi trường làm phẫu thuật hút mỡ có thể dẫn đến nhiễm trùng lan tỏa, gây viêm cân da, hoại tử. Đây là một trong những nguyên nhân khiến việc hút mỡ rất dễ gây tử vong. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay chủ quan, vẫn làm ở thẩm mỹ viện, cơ sở thiếu uy tín vì giá rẻ, tin vào quảng cáo... dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Hút mỡ nói chung là một phương pháp đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm. Việc thực hiện phải được tiến hành tại các bệnh viện có phòng phẫu thuật đạt chuẩn, có bác sĩ gây mê theo dõi và hỗ trợ, giám sát. 

Mặc dù vậy, nhiều chị em hiện nay vẫn rất chủ quan. Có khi chỉ cần nghe qua quảng cáo hoặc những lời rỉ tai là sẵn sàng chi tiền để làm đẹp, không để ý những nguy hiểm đang rình rập.

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật