Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao kỷ lục trong ngày cuối nghỉ Tết

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 150.512 lượt hành khách và khai thác 979 chuyến bay trong ngày 2/2 (tức mùng 5 Tết).

Theo báo Dân Trí, ngày 2/2 (tức mùng 5 Tết) - ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, người dân từ khắp các tỉnh, thành trở lại TP.HCM đông hơn. Lưu lượng xe đổ về các quốc lộ, tuyến cao tốc hướng từ miền Tây, miền Trung cũng tăng đột biến, gây ùn ứ. 

Tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng khách ở ga đến trong nước tăng mạnh. Sân bay dự kiến phục vụ 150.512 lượt hành khách và khai thác 979 chuyến bay. 

Trong số đó có hơn 57.000 hành khách đi (31.407 lượt khách đi quốc nội và 25.787 lượt khách đi quốc tế); hơn 93.300 lượt khách đến (65.877 lượt khách quốc nội, 27.441 lượt khách quốc tế).

Ngày 2/2 (tức mùng 5 Tết), sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 150.512 lượt hành khách và khai thác 979 chuyến bay. Ảnh minh họa: Dân Trí

Lượng khách mùng 5 cao hơn cùng kỳ Tết Giáp Thìn 2024 và là một trong những ngày có lưu lượng đông nhất của kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ. 

Lượng khách trải đều các khung giờ trong ngày, vì thế, tại khu vực ra vào nhà ga nhộn nhịp nhưng không quá đông đúc. Hàng dài taxi dịch vụ, xe buýt giải tỏa nhanh khách tại các vị trí cố định, luôn trong tình trạng sẵn sàng, chờ đón khách ngay bên ngoài cửa ra vào.

VTC News đưa tin, nhằm duy trì trật tự và an toàn tại khu vực sân bay, cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã bố trí tổ phản ứng nhanh để kiểm tra, giám sát và phối hợp với công an sân bay xử lý các trường hợp cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trái phép trong khu vực nội cảng.

Đồng thời, cảng hàng không phối hợp với các hãng taxi, xe công nghệ, xe hợp đồng để gia tăng số lượng phương tiện phục vụ hành khách. Các đơn vị phục vụ mặt đất cũng bổ sung nhân viên hỗ trợ tại các điểm kiểm tra an ninh, giúp giảm tải áp lực vào giờ cao điểm. 

Cảng hàng không cũng phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, phục vụ hành khách; tăng cường phối hợp với cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

Trước đó, để chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm Tết Ất Tỵ 2025, Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp như điều chỉnh tăng tham số giờ cất/hạ cánh (slot), hỗ trợ các hãng bay bổ sung máy bay để tăng tải cung ứng, đồng thời bố trí máy bay dự phòng nhằm sẵn sàng điều chỉnh phương án khai thác khi cần thiết.

Theo dự báo ban đầu, trong giai đoạn từ ngày 14/1 đến ngày 12/2 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ hơn 4 triệu lượt khách, bao gồm 1,5 triệu lượt khách quốc tế và 2,5 triệu lượt khách nội địa, với trên 26.000 chuyến bay được khai thác.

Tin nổi bật