Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Sale khủng" dịp Lễ độc thân 11/11: Người "canh me" thâu đêm, kẻ thờ ơ mặc kệ

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Các sàn thương mại điện tử đồng loạt “sale khủng” người tiêu dùng chia thành hai phe đối lập, kẻ "canh me" xuyên đêm, người thờ ơ mặc kệ.

Để thu hút người tiêu dùng trong dịp Lễ độc thân 11/11, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam như Lazada, Shopee, TikTok Shop... đã đồng loạt triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cùng các buổi livestream sôi động.

Để thu hút người mua các sàn TMĐT đồng loạt triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi. Ảnh minh họa

Người “canh me” săn sale

Chia sẻ trên báo Dân Trí chị Hồng Nhung (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nửa đêm 11/11, bản thân vẫn miệt mài theo dõi livestream để chờ đợi sản phẩm mình muốn mua được lên deal (khuyến mãi, giảm giá trực tiếp không cần mã hay voucher). Để không bỏ lỡ cơ hội săn sale, chị Nhung đã chuẩn bị sẵn danh sách các sản phẩm cần mua từ hôm trước.

Chị Nhung chia sẻ: "Săn deal giảm giá sập sàn trong livestream cực kỳ căng thẳng, phải cạnh tranh từng giây. Mình đã thêm sẵn sản phẩm vào giỏ hàng, cứ đến giờ deal là phải nhanh tay thanh toán ngay. Theo kinh nghiệm của mình thì những khung giờ vàng để săn sale là 0h, 8h, 10h, 20h và 22h".

Nhiều người thậm chí thức "xuyên đêm" săn sale. Ảnh: Dân Trí

Cũng giống như chị Hồng Nhung, chị Nhật Lệ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xin đi làm muộn để "thức đêm" săn sale trong dịp Lễ độc thân 11/11. Chị Lệ hào hứng khoe: "Mình vừa chốt đơn thành công một sản phẩm mỹ phẩm chính hãng với giá chỉ 350.000 đồng, trong khi giá gốc lên tới 799.000 đồng, giảm tận 56% lận!". Chị cho biết nhiều hãng mỹ phẩm đang tung ra các chương trình giảm giá cực sâu trong các phiên livestream.

Được biết, thời điểm gần 1h sáng ngày 11/11, hàng nghìn người dùng vẫn đang "cắm cọc" theo dõi các phiên livestream săn sale trên các sàn thương mại điện tử như TikTok Shop, Shopee... Điển hình như buổi livestream của một TikToker đã thu hút tới 9.400 lượt xem cùng lúc, với rất nhiều người đang chờ đợi sản phẩm mình muốn mua được lên deal giảm giá sâu.

Kẻ “làm lơ” ngày sale lớn

Chia sẻ trên Tạp chí Tri Thức, Minh Vi (25 tuổi, TP.HCM) cho rằng vì các sàn TMĐT liên tục có chương trình livestream giảm giá, khuyến mãi quanh năm nên anh không cần phải đợi đến ngày 11/11 mới mua sắm những món đồ yêu thích.

Minh Vi cho biết: "Các sàn TMĐT bây giờ khuyến mãi liên tục nên mình cũng "bội thực" với những từ như "giảm giá", "sale sập sàn" rồi. Cảm giác FOMO (sợ bỏ lỡ) cũng vì thế mà giảm đi đáng kể".

Sau 3 năm kinh nghiệm "chinh chiến" trên các sàn TMĐT, Minh Vi nhận thấy rằng để săn được giá tốt, người mua cần có chiến lược rõ ràng, chẳng hạn như: tích lũy voucher, canh thời gian livestream để mua được giá ưu đãi dành cho 10-100 người đầu tiên, mua hàng từ các KOL/KOC có voucher và quà tặng độc quyền từ nhãn hàng...

Nhiều người không quan tâm vì "bội thực" lễ hội sale quanh năm. Ảnh minh họa

Anh cũng cho rằng người dùng nên lập danh sách những món đồ cần mua và chỉ mua sắm theo nhu cầu thực tế, thay vì mua theo cảm tính như trước đây mỗi khi thấy giảm giá.

Cũng cùng chung “teams làm lơ lễ hội sale lớn”, anh Hồng Phúc (29 tuổi, TP.HCM) cho biết bản thân đã tỉnh táo hơn trước những lời quảng cáo "có cánh" hay mức giá "hời" trên các sàn TMĐT. Anh Phúc nhận định: "Thực ra nhiều thương hiệu sale quanh năm với mức giá tương tự, không nhất thiết phải chờ đến ngày 11/11".

Ngoài ra, anh Phúc cũng đã chủ động tìm hiểu và sử dụng các công cụ hỗ trợ người mua sắm trực tuyến, chẳng hạn như công cụ tìm kiếm lịch sử giá để tránh mua phải sản phẩm bị nâng giá ảo, hay công cụ so sánh giá trên các sàn TMĐT khác nhau.

Anh Phúc tin rằng việc so sánh giá cả sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt hơn, không còn bị cuốn theo tâm lý FOMO (sợ bỏ lỡ) trước những "cơn mưa" giảm giá như trước.

Điểm qua những chương trình sale các sàn nhân ngày 11/11

Năm nay, sàn thương mại điện tử S. mạnh tay tung ra chương trình khuyến mãi với những cái tên "giật gân" như "rẻ vô địch", "deal phá đảo thế giới ảo", "sale khủng nhất ngày, mua là có quà". Sàn TMĐT này còn kết hợp với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, KOL, KOC để tổ chức hàng loạt buổi livestream bán hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn như: voucher giảm giá lên đến 1.000.000 đồng, giảm giá 50%, miễn phí giao hàng, flash sale theo khung giờ...

Không kém cạnh, sàn T.K. cũng áp dụng chương trình flash sale với giá chỉ từ 11.000 đồng, "siêu hội nhận xu", tặng coupon 1 triệu đồng, mua nhiều giảm sâu, freeship...

Không đứng ngoài cuộc đua, sàn L. tung ra chương trình "siêu tiệc thương hiệu" với voucher lên đến 1,1 triệu đồng cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Bên cạnh đó, L. còn tổ chức chương trình săn iPhone 16 Pro Max với giá chỉ 11.000 đồng vào lúc 11h mỗi ngày, "siêu live xả kho" với deal khủng lên đến 50%...

Sàn T. cũng tham gia vào mùa lễ hội mua sắm này bằng việc tổ chức chương trình livestream khuyến mại kéo dài 14 tiếng, từ trưa ngày 10/11 đến rạng sáng ngày 11/11 với sự góp mặt của nhiều KOL, KOC và ca sĩ nổi tiếng, theo VTC News.

Tin nổi bật