Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Quý "đen"- trùm bảo kê trên sông Thị Vải khai thủ đoạn thế nào?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Quý "đen"- trùm bảo kê trên sông Thị Vải thừa nhận từ năm 2017, đối tượng bắt các ghe đánh bắt cá phải chung chi tiền hàng tháng.

Ngày 21/8, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Long Thành bắt quả tang Bùi Minh Trọng (44 tuổi, có biệt danh Quý "đen", thường trú xã Phước Bình, huyện Long Thành) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, trưa 20/8, lực lượng trinh sát công an tỉnh Đồng Nai bắt quả tang Trọng đang thu tiền bảo kê một số chủ ghe đánh bắt tôm cá, chủ bè nuôi cá trên sông Thị Vải (đoạn thuộc cảng Gò Dầu B, xã Phước Thái, huyện Long Thành).

Qua đấu tranh bước đầu, Bùi Minh Trọng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bùi Minh Trọng (áo đen) bị cơ quan công an bắt giữ. 

Theo điều tra của cơ quan công an, từ năm 2017, Trọng bắt đầu nảy sinh ý định bắt các chủ ghe đánh bắt cá trên dọc tuyến sông Thị Vải nếu muốn đánh bắt cá thì phải chung chi tiền hàng tháng cho đối tượng này với giá 1 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, được một thời gian, do việc đánh bắt khó khăn nên những người đánh bắt cá xin được hạ xuống còn 500 nghìn đồng/tháng/ghe.

Hàng tháng, cứ đến ngày thu tiền, Trọng báo trước cho những người dân đánh bắt cá, tôm cử người đi gom tiền rồi giao lại cho đối tượng này. Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng xác định có nhiều người dân là nạn nhân của Trọng đã rất bức xúc trước hành vi “bảo kê” thu tiền của đối tượng này, báo Đồng Nai đưa tin.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành đang mở rộng điều tra, đồng thời đề nghị những ai là nạn nhân của Trọng liên hệ đến cơ quan công an để trình báo.

Tin nổi bật