Với những bạn nữ đến uống nước tại quán này, chỉ cần nháy mắt, nói nhỏ với nhân viên thu ngân "No bra" (không áo ngực) thì lập tức được miễn phí 100\% bất kỳ thức uống nào trong quán.
Đây là chiêu được áp dụng ở một quán cafe có địa chỉ tại quận 10, TP. HCM. Ban đầu cách khuyến mãi này khiến anh Trần Thanh Tùng (SN 1988, quê Đà Lạt) vấp phải sự phản đối của những người khách lớn tuổi, họ cho rằng anh thật... kỳ cục khi nghĩ ra một "chiêu" câu khách điên rồ, có người còn tỏ ra không thiện cảm với quán cà phê của anh.
Tuy nhiên, Tùng cho biết: "Ý tưởng này xuất phát từ ngày 13/10, ngày phụ nữ trên toàn thế giới có thể cởi bỏ chiếc áo ngực, đây chỉ là bước khởi đầu của tôi trong cuộc tuyên truyền vận động để phụ nữ Việt Nam hiểu rõ về bệnh ung thư vú. Và tôi rất vui mừng vì hầu hết mọi người đến quán đều tham gia vào chương trình khuyến mãi này một cách văn minh và đúng mực".
Chương trình "No Bra no pay" vấp phải những phản ứng tiêu cực từ khách hàng lớn tuổi, thế nhưng anh Tùng vẫn quyết tâm thực hiện, vì nó mang một ý nghĩa lớn trong cuộc tuyên truyền kiến thức về bệnh ung thư vú đến cộng đồng. |
Khi nghĩ ra ý tưởng này, anh Tùng đã rất đắn đo vì sợ mắc phải những tình huống trớ trêu mà những khách nam tạo ra. Vì vậy, trước khi thực hiện kế hoạch, anh đã tập huấn cho nhân viên cách ứng xử những tình huống có thể xảy ra, và biện pháp cao nhất đó là... đuổi thẳng cổ những khách vô văn hóa.
"Tôi rất mừng vì đến thời điểm hiện tại, quán không phải mời bất kỳ ai ra ngoài vì họ đều là những người lịch thiệp và có văn hóa, chỉ có một trường hợp quán phải nhắc nhở một nhóm bạn nam khi họ vừa biết chương trình này thì cười đùa, phấn khích. Tuy nhiên khi chúng tôi giải thích họ đều đồng ý lịch sự và không có hành vi khiếm nhã nào cả trong ánh mắt và lời nói", anh Tùng vui vẻ.
Những khách nữ đến đây chỉ cần nói với nhân viên thu ngân (nữ) rằng "No bra - No pay" lập tức sẽ được miễn phí 100\% bất kỳ thức uống nào. |
Từ khi có chương trình khuyến mãi, mỗi ngày quán miễn phí khoảng 100 đến 140 lượt khách. Điều này khiến chủ quán phải chịu lỗ hơn 4 triệu đồng/ngày |
Theo anh Tùng, phần lớn phụ nữ Việt Nam thường khép kín, họ sợ những ánh mắt dị nghị, mệt mỏi trước những lời bàn tán về cơ thể mình. Nhiều lần đi khám bệnh, anh từng chứng kiến các bạn nữ cứ chần chừ trước phòng khám ngực rồi ra về vì sợ người quen thấy, sợ tin đồn để rồi bệnh càng trầm trọng hơn mới đến bệnh viện, lúc đó mọi chuyện đã quá muộn màng, gây nên nhiều điều tiếc nuối.
Vì còn ngại nên các bạn nữ "no bra" khoác thêm áo khoác, đi rón rén, hoặc đến nơi mới... cởi. Tuy nhiên hầu hết các bạn đều cho rằng, khi không mặc thì cảm thấy thoải mái. |
Ngoài ra cũng có bạn tự tin diện trang phục phù hợp hơn để tham gia chương trình khuyến mãi. Bạn Trần Quỳnh Như cho biết: "Mình cảm nhận được một sự nghiêm túc, tôn trọng mà quán và khách tại đây dành cho phụ nữ, càng ý nghĩa hơn khi biết được chủ quán thực hiện khuyến mãi này nhằm tuyên truyền vận động phòng chống ung thư vú". |
Để đỡ ngại, các bạn nữ thường đến quán theo từng nhóm, sau những e ngại ban đầu, họ đã rất thoải mái và vui vẻ. |
Vì vậy, để mở đầu cho chiến dịch tuyên truyền vận động phụ nữ cập nhật những kiến thức quan trọng về ung thư vú, anh Tùng đã chấp nhận... lỗ vốn hơn 4 triệu/ngày khi miễn phí 100\% hóa đơn nước uống đối với khách nữ không mặc áo ngực khi đến quán. Chương trình khuyến mãi từ ngày 13/10 đến hết ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Bạn Đỗ Nguyên Kha (SN 1990) cho biết: "Ban đầu mình thấy anh Tùng chia sẻ trên mạng xã hội, vẫn biết anh ấy thường có những ý tưởng táo bạo nhưng không nghĩ anh ấy dám thực hiện chương trình này. Khi biết được anh không làm để kinh doanh, mà muốn lan rộng cuộc vận động tuyên truyền kiến thức về bệnh ung thư vú thì mình rất nể. Mình hy vọng ý tưởng này được nhân rộng để các bạn nữ hiểu rõ hơn về căn bệnh mà không còn tự ti, e ngại khi gặp phải vấn đề này. Đối với bản thân mình và các khách nam đến đây cũng không cảm thấy ngại khi các bàn bên cạnh là nữ, tụi mình tôn trọng các bạn ấy".
Theo khách hàng ở đây, chủ quán là chàng trai có nhiều ý nghĩ táo bạo, điều này không khó để giải thích câu slogan "nghĩ điên làm chất" của quán tại chỗ ra vào. |
Bên cạnh những bạn gái tự tin "thả rông", có bạn cũng ngại ngần, tuy nhiên họ cho rằng việc này nếu thực hiện nghiêm túc, thì không ảnh hưởng gì mà trái lại còn rất ý nghĩa. |
Bạn Nguyễn Nhật Thành (SV năm 3 trường ĐH Khoa học Tự nhiên) cho biết: "No bra là xu hướng toàn cầu, Việt Nam thường quan niệm khắt khe về ngôn hạnh của phụ nữ. Tuy nhiên, nếu No bra trong môi trường phù hợp thì con gái không những không dễ dãi và còn đẹp nữa. Tôi đến quán nhiều lần và cảm thấy rất bình thường. Họ không việc gì phải ngại khi điều đó tốt cho họ". |
Anh Tùng (bìa phải) sau khi khởi xướng chương trình khuyến mãi này thì được khách quen gọi vui là "ông chủ biến thái". Tuy nhiên họ trân trọng những gì anh làm và cùng hưởng ứng rất nhiệt tình. |
Hiện tại anh đang liên kết với Mạng lưới phòng chống ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam) để cuộc vận động thực sự được lan rộng. Sau chương trình này sẽ là truyền thống ngày thứ tư "thả rông", áp dụng giảm 50\% hóa đơn nước uống trong ngày thứ tư hàng tuần.
Ngoài ra, khách đến uống nước sẽ được cung cấp những tài liệu về kiến thức ung thư vú và cách phòng chống. Anh cũng sẽ mời những chuyên gia, những người đã và đang chống chọi với căn bệnh này đến chia sẻ với khách hàng của mình để họ có cái nhìn toàn vẹn hơn về bệnh ung thư vú, từ đó mọi người sẽ tự tin hơn với việc khám và chữa bệnh.
Theo Trí Thức Trẻ
Xem thêm video tin tức:
[mecloud]ezb7VxCEf7[/mecloud]