Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

PVcomBank nói gì về việc khách hàng khiếu nại không rút được 52 tỷ đồng tiết kiệm?

(DS&PL) -

Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức lên tiếng về vụ việc khách hàng khiếu nại không rút được 52 tỷ đồng tiết kiệm.

Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức lên tiếng về vụ việc khách hàng khiếu nại không rút được 52 tỷ đồng tiết kiệm.

PVcomBank thông tin về vụ việc khách hàng khiếu nại không rút được 52 tỷ đồng tiết kiệm. Ảnh: PVcomBank

Mới đây, PVcomBank đã thông tin chính thức về việc ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang gửi đơn thư khiếu nại tới một số cơ quan báo chí cho rằng PVcomBank chưa giải tỏa sổ tiết kiệm mà ông Toàn và bà Trang gửi tại ngân hàng.

Cụ thể, PVcomBank cho biết, ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang đứng tên trên 3 sổ tiết kiệm, tổng trị giá là 52 tỷ đồng mở tại PVcomBank.

Tháng 12/2018, ông Toàn và bà Trang đến ngân hàng thông báo bị mất sổ tiết kiệm, đồng thời có văn bản gửi cơ quan an ninh điều tra đề nghị xác minh làm rõ.

Trong khi đó, 3 sổ của ông Toàn và bà Trang vẫn đang là tài sản đảm bảo cho khoản vay tín dụng của công ty TNHH Cơ điện và Xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam.

PVcomBank nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng nên đã có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan cho Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP.Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội để trình báo và đề nghị điều tra, làm rõ.

Hiện 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank đang là vật chứng của vụ án hình sự “Nguyễn Thị Hà Thành cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…” theo Quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu số 19 và 21 ngày 04/09/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP.Hà Nội để phục vụ cho điều tra vụ án.

Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc và chưa có quyết định cuối cùng.

Về đề nghị giải tỏa 3 sổ tiết kiệm như đã nêu của ông Toàn và bà Trang, PVcomBank đã nhiều lần gửi văn bản thông báo tới ông Toàn và bà Trang, trong đó giải thích rõ vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và Ngân hàng chỉ có cơ sở giải quyết theo Bản án có hiệu lực pháp luật.

Khi đó, PVcomBank sẽ xử lý theo đúng phán quyết tại Bản án có hiệu lực (văn bản thông báo gần đây nhất số 24089/PVB-QL&TCTTS ngày 16/12/2020).

Hiện PVcomBank đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, các cấp có thẩm quyền để cung cấp thông tin, điều tra làm rõ các vấn đề.

Thủy Tiên

Tin nổi bật