Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phút chạm trán sinh tử của cảnh sát với kẻ nổ súng nhằm vào ông Trump

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Những chi tiết mới liên quan đến vụ ám sát bất thành nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra vào cuối tuần trước tiếp tục được cảnh sát Mỹ tiết lộ.

Ông Michael Slupe - Cảnh sát trưởng quận Butler (bang Pennsylvania) xác nhận với KDKA-TV lực lượng cảnh sát đã nhận được cảnh báo về một đối tượng khả nghi gần địa điểm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tranh và lập tức bắt đầu tìm kiếm ngay sau đó.

Lực lượng chức năng sau đó đã phát hiện ra nghi phạm Thomas Crooks đang ở trên tầng thượng của của một ngôi nhà, bên ngoài khu vực diễn ra cuộc vận động tranh cử của ông Trump. Một sĩ quan cảnh sát cố gắng leo lên bờ tường của ngôi nhà để tiếp cận đối tượng nhưng bị phát hiện. 

Lính bắn tỉa của Mỹ bắn hạ nghi phạm nổ súng nhằm vào ông Trump. Ảnh: WSJ

Cảnh sát trưởng Slupe cho biết, nghi phạm sau khi biết mình đã bị lộ tẩy cũng chĩa súng về phía sĩ quan cảnh sát buộc người này phải nhảy khỏi bờ tường để đảm bảo an toàn rồi lập tức nhắm về phía ông Trump và nổ súng khiến mọi người có mặt ở hiện trường không kịp trở tay.

Nghi phạm được cho là đã nổ súng ít nhất 5 lần trước khi bị lính bắn tỉa Mỹ bắn hạ. Trong số đó, một viên đạn xuyên qua vành trên tai phải của ông Trump khiến ông bị thương. Các mật vụ Mỹ có mặt ở hiện trường đã nhanh chóng đưa cựu Tổng thống Mỹ rời khỏi hiện trường an toàn. Song, vụ tấn công cũng khiến 1 người dân có mặt ở buổi vận động tranh cử thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

"Trong trường hợp này, tôi cũng sẽ hành động như vậy. Ý tôi là mọi người nghĩ rằng cảnh sát giống như siêu anh hùng một tay bám bờ tường, trong khi một tay rút súng chống trả. Thực thế không phải vậy", ông Slupe bình luận về phản ứng của sĩ quan cảnh sát địa phương khi chạm chán với nghi phạm. Ông tin rằng đã có sự cố an ninh thời điểm diễn ra vụ việc nhưng không giải thích thêm về cách thức hoặc lý do tại sao nghi phạm không bị phát hiện.

"Tôi không muốn nói về những điều mà tôi không nắm rõ. Hãy công bằng, để cuộc điều tra diễn ra, và tất cả chúng ta sẽ học được điều gì đó từ việc này. Không chỉ có một cơ quan chịu trách nhiệm. Trong trường hợp này, Sở Mật vụ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cựu Tổng thống Trump, nhưng họ không hành động một mình. Cơ quan Mật vụ nhận được sự hỗ trợ từ các sở cảnh sát địa phương", Cảnh sát trưởng Slupe nói.

Về phía cựu Tổng thống Trump, trong tuyên bố ngày 14/7, ông cảm ơn tất cả mọi người vì đã lo lắng và cầu nguyên cho ông đồng thời khẳng định sẽ không sợ hãi, thay vào đó vẫn kiên cường trong đức tin của mình. Ông kêu gọi công chúng tiếp tục cầu nguyện cho sự hồi phục của những người bị thương và ghi nhớ trong lòng ký ức về người đã bị thiệt mạng trong vụ việc.

Theo CBS News

Tin nổi bật