Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phú Yên: Bất chấp lệnh cấm tụ tập, hàng trăm người vẫn đi tắm biển

(DS&PL) -

Hàng ngàn người đã tụ tập tại bãi biển ở Phú Yên để vui chơi, tắm biển, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người từ Chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Hàng ngàn người đã tụ tập tại bãi biển ở Phú Yên để vui chơi, tắm biển, bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người từ Chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Hàng ngàn người tụ tập vui chơi tại bãi biển ở Phú Yên bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người của Chính phủ. Ảnh: Dân Trí

Theo báo Dân Trí, chiều ngày 30/3, hàng ngàn người đã tụ tập để vui chơi, tắm biển tại bãi biển từ Khu dân cư Bạch Đằng, Phường 6 đến bãi đường Trần Phú (TP. Tuy Hòa), bất chấp Chính phủ đã ban hành lệnh cấm tụ tập đông người.

Đáng quan ngại hơn nữa là hầu hết mọi người tại bãi biển đều không đeo khẩu trang, hay có bất cứ phương pháp tránh lây nhiễm bệnh đường hô hấp, giữa đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Mọi người đều không đeo khẩu trang hay có bất kỳ biện pháp phòng chống dịch bệnh nào. Ảnh: Dân Trí

"Ở nhà lâu quá chán, mà Phú Yên lại chưa có người nhiễm Covid-19 nên khi được bạn bè rủ rê, mình ra ngồi hóng mát, tập thể dục để tăng cường sức khỏe", một bạn trẻ khi được hỏi vì sao lại tụ tập đông người, dù đã có lệnh cấm.

Mặc dù lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã thực hiện cấm trông giữ xe cho người tắm biển, nhưng mọi người vẫn bất chấp không cần người trông xe để xuống biển tắm.

Bãi biển Tam Thanh ở Quảng Nam sáng 28/3. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó vào sáng ngày 28/3, tại bãi biển Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) cũng xảy ra vụ việc tương tự, dù vào ngày 27/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch bệnh Covid–19. Đồng thời, tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người.

Theo báo Thanh Niên, có hàng trăm người dân từ nhiều nẻo đường khác nhau đổ về bãi biển Tam Thanh. Họ đi dọc bãi cát thành từng nhóm để tập thể dục, đá bóng, đánh bóng chuyền, chạy bộ... rồi xuống tắm. Sau khi tắm biển, người dân lên bãi cát ngồi cạnh nhau thành từng nhóm nghỉ ngơi, trò chuyện; hầu hết không mang khẩu trang.

Hoa Vũ (T/h)

Tin nổi bật