Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phú Thọ: Đề nghị hạ mức hạnh kiểm học sinh, sinh viên vi phạm trật tự an toàn giao thông

  • Bảo An
(DS&PL) -

Sau 6 ngày kiểm tra đột xuất tại các trường học trên địa bàn, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã phát hiện hàng trăm trường hợp học sinh hệ THCS và THPT vi phạm các quy định về an toàn giao thông. Trước tình hình phức tạp, lực lượng chức năng đã có thông báo đề nghị các trường học phối hợp để xử lý triệt để vấn nạn này.

Báo Dân trí đưa tin, sáng 12/12, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, sau khi kiểm tra đột xuất 6 trường học thuộc TP Việt Trì, huyện Thanh Thủy, Thanh Ba, Đoan Hùng, Cẩm Khê, công an phát hiện 490 học sinh hệ THCS và THPT vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

Riêng ngày đầu tiên kiểm tra tại 2 trường học trên địa bàn TP Việt Trì đã phát hiện 338 học sinh vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.

Nguồn tin từ cơ quân chức năng, các lỗi đối tượng học sinh thường vi phạm gồm sử dụng phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe máy điện khi chưa đủ tuổi, không đủ điều kiện theo quy định; một số phương tiện không gắn biển số, không có gương chiếu hậu…

Lực lượng CSGT - Công an tỉnh Phú Thọ kiểm tra việc chấp hành quy định TTATGT tại trường học.
Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ.

Công an tỉnh thông tin, chỉ tính từ ngày 15/11 đến ngày 30/11, trong tổng số 20 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh thì có tới 6 vụ liên quan đến các cháu trong độ tuổi thanh, thiếu niên, học sinh.

Trước tình hình học sinh, sinh viên vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn còn diễn biến phức tạp và có xu hướng gia tăng, theo công an, một số cơ sở giáo dục chưa thực sự vào cuộc, quyết liệt trong chỉ đạo triển khai, thực hiện các biện pháp tuyên truyền, giáo dục và quản lý, giám sát học sinh chấp hành pháp luật giao thông.

Do đó trên địa bàn Phú Thọ vẫn xảy ra tình trạng học sinh chưa đủ tuổi, không đủ điều kiện điều khiển xe máy, xe máy điện tham gia giao thông đến trường, gửi xe ngay tại trường hoặc các điểm trông giữ xe gần cổng trường.

Để đảm bảo giảm thiểu tình trạng này và tiến tới ngăn chặn triệt để việc học sinh sinh viên vi phạm các quy định về an toàn giao thông, Công an tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu các trường học được kiểm tra tiếp tục thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông cho giáo viên, học sinh, công nhân viên nhà trường.

Tiếp tục tổ chức cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, không giao xe, để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển xe tham gia giao thông đến trường. Đồng thời, tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả mô hình "Cổng trường an toàn giao thông".

Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo đến các nhà trường và đề nghị hạ mức hạnh kiểm các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm Trật tự an toàn giao thông đồng thời tăng cường xử phạt các trường hợp giao xe cho người chưa đủ tuổi theo quy định điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện tham gia giao thông, theo báo Lao động.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật