Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phụ kiện chống nắng hút khách tại Trung Quốc giữa thời tiết “nóng như đổ lửa”

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Thời tiết nắng nóng gay gắt tại Trung Quốc trong những ngày qua khiến nhu cầu mua sắm quần áo và các phụ kiện chống nắng khác gia tăng.

Theo Reuters, khi nhiều thành phố tại Trung Quốc ghi nhận nhiệt độ đạt mức kỷ lục 40 độ C, làm cách nào để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ mát cho cơ thể đã trở thành chủ đề nóng ở đất nước tỷ dân.

Các phụ kiện chống nắng, từ mũ có khả năng chống tia cực tím (UV) đến khăn che mặt được gọi là “facekinis” che gần hết khuôn mặt chỉ để lộ mắt, đang “cháy hàng”. Những chị em muốn chống nắng từ đầu đến chân rất ưa chuộng các sản phẩm này.

Xu hướng nói trên đã dẫn đến sự bùng nổ của một số thương hiệu địa phương tập trung vào các sản phẩm chống nắng, ví dụ như Bananain, Beneunder và OhSunny. Các thương hiệu lớn khác như Anta, Uniqlo, Lululemon và Decathalon cũng thêm những sản phẩm như mũ, áo khoác chống tia UV vào danh mục sản phẩm.

Cách bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ mát cho cơ thể đã trở thành chủ đề nóng ở Trung Quốc khi thời tiết nắng nóng gay gắt. Ảnh minh họa: Reuters

Theo dữ liệu từ Công ty tư vấn China Insights có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc), thị trường trang phục chống nắng của nước này dự kiến có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 9,4% từ năm 2021 - 2026, với quy mô thị trường đạt 95,8 tỷ NDT (tương đương 13,24 tỷ USD) vào năm 2026.

“Chúng tô lo bị cháy nắng và rám nắng nên đã chuẩn bị đầy đủ”, chủ doanh nghiệp họ Hong (34 tuổi) nhắc đến mũ và tay áo chống nắng của mình khi đi du lịch tại Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 6/7.

Nhiều người tiêu dùng nữ ở Đông Á yêu thích làn da trắng và các sản phẩm chống nắng như vậy cũng phổ biến tại các nước lân cận. Theo nhận định của các nhà phân tích, xu hướng này đã thực sự bùng nổ ở Trung Quốc trong năm nay.

XEM THÊM: Thế giới vừa trải qua tháng 6 nóng nhất trong lịch sử, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Dữ liệu từ nền tảng mua sắm Tmall của Tập đoàn Alibaba cho thấy, trong lễ hội mua sắm lần thứ 618 diễn ra vào tháng 6/2023, doanh số bán trang phục chống nắng “thế hệ mới” tăng 180% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng sản phẩm chống nắng mà mỗi người tiêu dùng mua cao gấp 2-3 lần so với những năm trước.

Theo thông tin từ Tmall, “khẩu trang má hồng chống nắng” đặc biệt thịnh hành. Được biết, nửa dưới của loại khẩu trang này có màu trắng, còn nửa trên màu hồng nên nhìn từ xa trông như thể người đeo đang trang điểm.

Li Hongmei (26 tuổi, ở Bắc Kinh) tiết lộ, cô rất thích đeo những chiếc khẩu trang như vậy. Ngoài ra, cô cũng mặc áo khoác chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ bản thân trong thời tiết nắng nóng.

“Trong thời gian xảy ra đại dịch, tôi không trang điểm thường xuyên vì dù sao sau đó cũng phải đeo khẩu trang. Bây giờ tôi lại ngại trang điểm, thà đeo khẩu trang chống nắng rồi ra ngoài luôn cho tiện”, Li chia sẻ với Reuters.

Đinh Kim (Theo Reuters)

Tin nổi bật