Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phớt lờ cảnh báo ngừng chụp ảnh "selfie" trên kênh đào Venice, nhóm du khách nhận kết "đắng"

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Nhóm du khách gồm 5 người đã làm lật thuyền khi cố tình phớt lờ lời cảnh báo an toàn trong lúc di chuyển bằng thuyền trên một trong những con kênh nổi tiếng ở thủ đô Venice, Italy.

Theo Daily Mail, một nhóm du khách gồm 5 người mới đây đã phải lĩnh hậu quả kinh hãi khi cố tình phớt lờ lời cảnh báo an toàn trong lúc di chuyển bằng thuyền trên một trong những con kênh nổi tiếng ở thủ đô Venice, Italy.

Theo đó, người lái thuyền đã yêu cầu nhóm du khách ngồi yên và giữ cân bằng trọng lượng chiếc thuyền để cố gắng lái chiếc thuyền di chuyển dưới một cây cầu gần Quảng trường St Mark. Tuy nhiên, nhóm du khách vẫn tiếp tục di chuyển xung quanh để chụp ảnh trước khi chiếc thuyền bị lật úp xuống nước.

Trong các video được chia sẻ trên nền tảng TikTok, người ta thấy nhóm du khách này cố bám vào chiếc thuyền bị lật và tìm cách trèo lên chiếc thuyền khác đi ngang qua đó. Có thể thấy rõ sự hoảng hốt hiện lên trên khuôn mặt của những vị khách du lịch này.

Cuối cùng, các du khách đã thoát khỏi con kênh một cách an toàn và được hỗ trợ nhiệt tình tại nhà hát La Fenice gần đó.

Tờ The New York Post cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố, người chèo thuyền cũng lập tức nhảy xuống vùng nước lạnh để giúp đỡ các du khách. Không rõ làm thế nào mà người lái thuyền có thể thoát được cú lật thuyền ấy dù cùng ngồi trên đó.

Trang "Venezia Non è Disneyland (Venice Is Not Disneyland)" trên Instagram, chia sẻ thông tin cho biết may mắn nhóm du khách đã an toàn và được hỗ trợ giúp đỡ bằng tất cả "lòng hiếu khách và sự ấm áp" ở nhà hát La Fenice gần đó.

Được biết, trang Instagram này tồn tại để ghi lại thông tin về hành vi "không phù hợp" của 20 triệu du khách tới thăm thành phố Venice hàng năm. Lâu nay, Venice đã bị xem như một thành phố phải vật lộn với vấn nạn "quá tải du lịch".

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2021, những người sáng lập trang này đã mô tả các vấn đề thường xuyên xảy ra khi khách du lịch tham quan trên các kênh đào mà họ cảnh báo là "không an toàn và mất vệ sinh".

Từ năm 2024, Venice, một kiệt tác kiến ​​trúc đặc biệt và là Di sản Thế giới của UNESCO. Ảnh: Vietnamnet.

"Chúng tôi thực sự rất vui vì có nhiều người muốn đến thăm Venice và chúng tôi nghĩ đây là một thành phố xinh đẹp mà mọi người nên đến thăm. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng du khách nên khám phá nhiều hơn nữa ở Venice".

Vào năm 2022, thị trưởng Venice cũng bày tỏ mối lo ngại tương tự khi chia sẻ đoạn video quay cảnh 2 khách du lịch thản nhiên đứng trên ván lướt sóng có động cơ qua Grand Canal (con kênh lớn nhất ở Venice, có 4 cây cầu lớn bắc qua, nối những đảo chính).

Thị trưởng Luigi Brugnaro gọi họ là "những kẻ ngớ ngẩn", đồng thời kêu gọi người dân giúp xác định và tìm kiếm những người lướt sóng này. Ông thậm chí còn treo thưởng rằng sẽ mời một bữa tối miễn phí cho bất kỳ ai có thể giúp đưa họ ra chịu trách nhiệm trước công lý.

"Venice KHÔNG phải là Disneyland", thị trưởng Luigi Brugnaro chú thích một đoạn video quay cảnh cặp đôi lướt qua bên dưới một cây cầu hình vòm.

Thành phố độc đáo được xây dựng trên đầm phá này có diện tích 2,7 dặm vuông nhưng đón gần 13 triệu khách du lịch vào năm 2019. Ảnh: Vietnamnet.

Theo tờ tin tức La Nuova di Venezia e Mestre, 2 vị khách du lịch người Úc cuối cùng đã bị bắt và bị phạt 1.500 euro (hơn 39 triệu đồng) mỗi người. Thị trưởng Luigi cho biết ông muốn thấy họ bị truy tố vì làm hoen ố hình ảnh của thành phố.

Theo Viện Thống kê Quốc gia Ý, thành phố độc đáo được xây dựng trên đầm phá này có diện tích 2,7 dặm vuông nhưng đón gần 13 triệu khách du lịch vào năm 2019. Từ năm 2024, Venice, một kiệt tác kiến ​​trúc đặc biệt và là Di sản Thế giới của UNESCO, sẽ bắt đầu thu phí 5 euro (tương đương 130.000 nghìn đồng) đối với khách du lịch trong thời gian cao điểm nhằm hạn chế tình trạng quá tải du lịch.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật