Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phẫu thuật cắt bỏ khối u gần 9kg cho bé gái 15 tuổi tại Đắk Lắk

(DS&PL) -

Bé gái 15 tuổi với khối u nặng gần 9kg đã được các bác sĩ TTYT huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk phẫu thuật thành công.

Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn thông tin từ TTYT huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân H.Đ.E (15 tuổi, ngụ tại xã Eatar, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk ) được gia đình đưa đến TTYT huyện Cư M'gar khám và nhập viện với triệu chứng nặng nề, đau tức vùng bụng và khó thở.

Theo người nhà bệnh nhân, bụng cháu bắt đầu to dần từ năm 10 tuổi nhưng vì không có cảm giác đau đớn nên gia đình không đưa bệnh nhi đến cơ sở y tế để thăm khám.

Thực hiện thăm khám, các bác sĩ đã hội chẩn và đưa ra chẩn đoán cháu H.Đ.E có khối u buồng trứng kích thước rất lớn, chèn ép gây đau, khiến người bệnh có cảm giác khó thở nên chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân.

Sau khi kết quả tầm soát ung thư không cho thấy bệnh nhân mắc ung thư, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn lần hai và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

Sau hơn 1 giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy khối u kích thước 50 x 40 x 30 cm, nặng gần 9 kg ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

Khối u nặng gần 9kg. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

Hiện cháu E. dần ổn định sức khỏe và đang được theo dõi, điều trị hậu phẫu tại khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản của TTYT H.Cư M'gar.

Thu Hương (t/h)

Tin nổi bật