Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phát ngôn không đúng chuẩn mực, một phó chủ tịch xã ở Nghệ An bị kiểm điểm

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Mới đây, lãnh đạo UBND huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã thông tin về kết quả xác minh đơn người dân tố cáo ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn có nhiều vi phạm

Thông tin trên báo Thanh niên, ông Phan Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết UBND huyện Tân Kỳ vừa ban hành thông báo kết luận giải quyết tố cáo của người dân với ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn có hành vi vi phạm trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, người dân địa phương đã có đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Theo đó, vào sáng 31/1, ông Nguyễn Văn Hùng và một số cán bộ đến kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại ki ốt mà bà Nguyễn Thị Hải (thuộc chợ Sáng, xã Kỳ Sơn) cho bà Hoàng thuê lại một phần.

Trong quá trình đoàn làm việc, có hai người đến mua thịt, ông Hùng yêu cầu họ đi chỗ khác, nhưng bà Hoàng vẫn bán thịt cho người dân. Thời điểm đó theo video người dân quay lại và cung cấp, ông Hùng đã yêu cầu người dân dời đi với thái độ gay gắt và có nói "có thích tôi bắn không".

Trong quá trình kiểm tra chợ dân sinh, ông Nguyễn Văn Hùng có phát ngôn không đúng chuẩn mực với người dân. Ảnh: Tuổi trẻ.

Cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh nội dung tố cáo, qua làm việc với các cá nhân liên quan, từ đoàn xác minh nội dung tố cáo UBND huyện Tân Kỳ xác nhận ba nội dung công dân tố cáo ông Nguyễn Văn Hùng đều đúng sự thật, có cơ sở.

Việc ông Hùng trong thực hiện công vụ có thái độ hách dịch, cửa quyền là tố cáo đúng.

UBND huyên Tân Kỳ nhận định, hành vi của ông Hùng chưa đúng với quy định tại khoản 2, điều 17 Luật Cán bộ công chức năm 2008: "Cán bộ công chức không được hách dịch, cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân khi thi hành công vụ".

Ông Hùng còn có những phát ngôn không đúng chuẩn mực, thể hiện sự thiếu tôn trọng người dân khi thực hiện nhiệm vụ. Việc công dân tố cáo ông Hùng trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ có sự thiên vị cá nhân; chèn ép, gây khó khăn cho nhân dân trong việc buôn bán, kinh doanh là có cơ sở. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, công vụ có thời điểm ông Hùng còn biểu hiện của sự thiếu công bằng, khách quan.

Kết luận của UBND huyện Tân Kỳ, từ các nội dung nêu trên, UBND huyện kiến nghị Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức đảng liên quan kiểm điểm, xem xét, xử lý nghiêm đối với ông Hùng đã có hành vi sai phạm nêu trên theo đúng quy định.

Giao trưởng Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện thành lập hội đồng kỷ luật để hướng dẫn, chỉ đạo và xem xét trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền đã có vi phạm nêu trên.

Trả lời trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Hùng - phó chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn - xác nhận đã nhận được thông báo kết luận tố cáo từ UBND huyện và xin nhận trách nhiệm, xin lỗi người tố cáo mình dọa dân.

"Trong lúc giải quyết công việc, tôi có phần nóng nảy nên phát ngôn chưa chuẩn mực", ông Hùng trần tình.

Tin nổi bật