Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phản ứng của cộng đồng mạng Trung Quốc với kết quả bầu cử Mỹ

(DS&PL) -

Trái với sự hồi hộp, thấp thỏm và chờ đợi như người dân Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới, người Trung Quốc lại khá "thờ ơ" với sự kiện tiêu điểm này.

Trái với sự hồi hộp, thấp thỏm và chờ đợi như người dân Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới, người Trung Quốc lại khá "thờ ơ" với sự kiện tiêu điểm này.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 là sự kiện thế giới nóng trong những ngày qua. Ảnh: Fox News

Những ngày qua cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 không chỉ trở thành tâm điểm của người dân Mỹ, mà còn thu hút sự theo dõi với dư luận quốc tế nhiều khu vực trên thế giới.

Trái với sự hồi hộp, thấp thỏm và chờ đời như người dân Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới, người Trung Quốc lại khá "thờ ơ" với sự kiện tiêu điểm này.

Theo Global Times, dù từ "bầu cử tổng thống Mỹ" luôn nằm trong top tìm kiểm trên các diễn đàn xã hội Trung Quốc, nhưng cộng đồng mạng nước này dường như chỉ quan tâm như một hình thức "giải trí", mà bỏ qua hoàn toàn sự căng thẳng hồi hộp của tính chất chính trị.

Họ không chờ đợi, không thấp thỏm nhìn 2 màu xanh-đỏ hiện lên ở các bang của Mỹ, thay vào đó họ lại bàn luận về các tiểu tiết chẳng mấy liên quan.

Một cư dân mạng chơi chữ: "Trong khi ông Trump lo lắng chờ đợi kết quả thì một người bạn của ông đã bảo ông đi ngủ sớm vì đó là 'Biden' (Tên tiếng Trung của ông Biden đọc là Baideng, có nghĩa chờ đợi vô vọng)".

"Nếu ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ, tôi thấy quan hệ Mỹ-Trung Quốc có thể sẽ suôn sẻ hơn vì Forbidden City (Tử Cấm Thành) là ở Bắc Kinh", một cách chơi chữ khác của cư dân mạng Trung Quốc.

Đến ngày 8/11, thông tin về ông Biden được các hãng truyền thông Mỹ xướng tên là tổng thống đắc cử thứ 46, các trang mạng xã hội Trung Quốc cũng bận rộn không kém.

Tuy nhiên, "tất cả mọi người đều quan tâm rất nhiều đến bầu cử Mỹ, nhưng tôi thậm chí không biết ai là thị trưởng Thượng Hải", một tài khoản Weibo bình luận.

"Khi ông Biden bước vào Nhà Trắng trong tháng 1 tới, ông sẽ phải đối mặt với thách thức chưa từng có tiền lệ: Làm thế nào để đưa ông Trump ra khỏi đây", một người dùng khác bình luận.

Theo SCMP, trong khi những bài viết chính chuyên xung quanh bầu cử Mỹ chỉ nhận được vài triệu cho đến chục triệu lượt xem, thì một bản tin của đài trung ương Trung Quốc CCTV về việc "những người ủng hộ Trump mang theo súng khi đi biểu tình", lại nhận được đến hơn 140 triệu lượt theo dõi.

Bên cạnh đó, không ít người dùng quan tâm đến chính trị bày tỏ sự thận trọng. "Chúng ta chưa biết chính sách của Biden là gì và quan điểm về Trung Quốc ra sao", một tài khoản bình luận.

Hoa Vũ (T/h)

Tin nổi bật